Các loại van bi trong nghành công nghiệp

    1. 150,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      160835
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      41/125 Đình Xuyên, Gia Lâm, Hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      17/6/24, 135 Đọc

  1. Van bi là gì?
    Van bi (Ball valve) là một dạng thiết bị sử dụng viên bi kim loại rỗng có lỗ xuyên tâm, dùng để điều tiết lưu chất đi qua cửa van.
    Van bi hoạt động dựa theo cấu tạo đóng mở của quả bóng rỗng, đục lỗ và có thể xoay vòng để kiểm soát dòng chảy qua thiết bị.
    Ngày nay, loại van này được Bilalo cung cấp và phân phối khá đa dạng về liệu mẫu mã, xuất xứ, nhãn hiệu, chất liệu, chủng loại như là: van bi tay gạt, van bi tay quay, van bi mặt bích, nối ren…..

    Cấu tạo của van bi:
    Van bi được cấu tạo gồm các bộ phận sau:
    - Viên bi (đĩa van): có hình cầu và rỗng phần tâm, được lamg từ inox, đồng, nhựa…. Nó được đặt giữa thân van có nhiệm vụ cho phép môi chất đi qua và điều tiết dòng chảy.
    - Thân van: được làm từ vật liệu inox, đồng, gàn thép…có nhiệm vụ bảo vệ các bộ phận khác thành một khối hình thế kết cấu vững chắc.
    - Gioăng: là bộ phận làm kín giữa viên bi rỗng và thân van để không cho môi chất bị rò rỉ. Tuy nhiên, mỗi loại đều có ứng dụng khác nhau…… vì chúng có khả năng tương thích hóa học, nhiệt độ và áp suất tùy theo mục đích sử dụng... Giăng được làm từ vật liệu là: PTFE, Hypatite PTFE, Reinforced Teflon (RTFE), Metal, Nylon, Graphite, Viton.
    - Tay vặn hành: Có chức năng điều khiển đóng mở, truyền chuyển động cho viên Bi rỗng trong van, vật liệu làm tay van thường là: inox, thép mạ crom, inox, gang, nhựa...
    - Ty Van: Có tác dụng chuyền chuyển động giữa Tay vặn hành và viên bi rỗng, vật liệu thường là inox.

    Nguyên lý hoạt động của van bi:
    Cách thức hoạt động của van bi giống như van bướm. Có thể điều khiển bằng tự động hoặc bằng tay, hkis nen, điện tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

    Khi tác động lực vào tay gạt hoặc tay quay đối với van điều khiển bằng tay, hoặc thông qua bộ chuyển động đối với van điều khiển tự động. Trục van sẽ truyền mô men xoắn làm bi xoay 1 góc theo góc quay mong muốn, khi lỗ khoét của bi trùng với hướng dòng chảy khi đó lưu lượng dòng chảy lớn nhất. Ngược lại khi lỗ khoét của bi vuông góc với hướng dòng chảy, van ở trạng thái đóng hoàn toàn, để điều chỉnh lưu tốc dòng chảy, người ta xoay 1 góc nhỏ hơn 90°.

    Ưu, nhược điểm của van bi:
    Ưu điểm:
    - Van bi có cấu tạo đơn giản, vận hành dễ dàng
    - Đóng mở dễ dàng
    - Độ bền bỉ cao
    - Không bị rò rỉ trong thời gian dài
    - Giá thành thấp, sửa chữa linh hoạt vì vậy van được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp.
    - Hỗ trợ áp suất lên hơn 1000 bar và nhiệt độ lên đến 752 độ F
    - Kích thước van bi thường nằm trong khoảng từ DN8 đến DN2000….
    Nhược điểm:
    - Dễ bị hư hỏng
    - Van bi lại không thể điều tiết lưu lượng dòng chảy đúng như yêu cầu của một van điều tiết
    - Van bi hoạt động không tốt trong môi trường có môi chất đặc sệt.
    Chúng ta vừa đọc qua bài viết về van bi trong tổng hợp các bài viết về van công nghiệp tại Bilalo. Hãy gọi cho chúng tôi nếu bạn gặp bất kì vấn đề nào về thiết bị van công nghiệp hoặc cần được tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất về van công nghiệp hay các loại công tắc dòng chảy, đồng hồ áp suất, cảm biến áp suất đừng ngần ngại hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

    Xem thêm sản phẩm: cam bien ap luc Danfoss MBS 1900, dong ho ap suat wika 213.53, dong ho ap luc wika 232, dong ho ap luc Wika 111.16, ro le dong chay HFS25,ro le dong chay phi 34, dong ho nhiet do Wise T210, dong ho nhiet do Wise T114, dong ho ap lucWise 440 , dong ho áp lực Wise P110, dong ho ap suat Wise P252, cong tac ap luc Hyoshin HS 210, cong tac ap luc HS-230,…….
     
    Linhbilalo

    Linhbilalo Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    135 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này