Các điều cần tiến hành sau khi cắt amidan

Tin rao trong : 'Vật dụng Mẹ và bé', người rao : huonghuong599, 13/1/16.

    1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

    5. Địa chỉ:

    6. Thông tin:

      13/1/16, 0 Bình luận, 506 Xem
  1. huonghuong599

    huonghuong599 Xếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Mặc dù cắt amidan là một thủ thuật nhỏ, nhưng vì amidan có cấu trúc phức tạp, nằm ở khu vực khá nhạy cảm sắp khu vực rất nhiều mạch máu và dây thần kinh, bắt buộc không chăm sóc kỹ có khả năng dẫn tới tai biến về sau cắt amidan. Dưới đây là một vài điều bệnh nhân buộc phải cắt amidan cần làm
    => Tham khảo thêm về chữa viêm amidan

    Theo dõi người bị bệnh chu đáo sau khi cắt amidan

    lúc mắc viêm amidan người bị mắc bệnh có khả năng cắt ở chứng bệnh viện tai mũi họng trung ương hoặc một vài cơ sở uy tín khác để vô cùng an toàn và ko xảy ra một số biến chứng nguy hại như căn bệnh về thận, căn bệnh về khớp hoặc sắp nhất là viêm họng cấp, viêm họng hạt.

    Sau khi cắt amidan người bị bệnh buộc phải được chăm sóc: những lúc thấy có hiện trạng chảy máu bắt buộc nên tìm tới bác sĩ để điều trị kịp thời. người bị mắc bệnh buộc phải nằm thẳng, nghiêng hoặc nằm ngửa. chuyên gia sẽ lấy mẫu nước bọt và để kiểm tra trong nước bọt có máu hay ko. khi thấy có một số tia máu hoặc không có máu thì ấy là triệu chứng bình thường.
    => Tìm hiểu thêm về viêm họng amidan

    trong lúc trong nước bọt có lẫn nhiều máu hoặc một chút máu đỏ tươi thì đấy có khả năng là hiện tượng ban đầu của triệu chứng xảy ra. buộc phải báo cho chuyên gia chữa trị để tìm cách khắc phục đặc thù. trong khoảng bằng 1-7 là khoảng thời gian cần thiết cực kỳ thường xuất hiện tai biến hoặc xuất huyết gia đình bắt buộc quan tâm.

    [​IMG]

    Chế độ sinh hoạt sau cắt amidan

    Ngày thứ nhất sau khi thực thi cắt amidan bệnh nhân chỉ nằm tại giường, tránh nhắc, ko nên kể lớn.

    Hai ba ngày sau đó bạn có thể đi lại và kể chuyện bình sẽ nhưng không nên khiến cho việc quá sức, nói quá to.khi ra ngoài cần đeo khẩu trang để hạn chế sự tấn công của khói bụi.lúc vết thương chưa lành hẳn, việc kể to sẽ dẫn đến rách vết thương.

    cần giữ vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ

    - Tuyệt đối ko nên khạc nhổ nhiều gây ảnh hưởng tới họng, làm tổn hại tới vết thương
    đặc biệt nên cần dùng thuốc theo sự được chỉ định của chuyên gia, nên tái khám sau 14 ngày cắt amidan

    - phải để tinh thần thoải mái để bệnh viêm amidan mau lành

    Chế độ dinh dưỡng cho người cắt amidan

    vì amidan là khu vực quan trọng, ngã ba giữa đường ăn và đường hít thở. trong lúc cắt amdian người mắc bệnh cũng cần nên quan tâm đến chế độ ăn. người bị bệnh buộc phải sử dụng một số món ăn mềm, thường nuốt, ko gây kích ứng. ko ăn những món khô, cứng, cay, nhức, chua, hoặc các loại đồ uống có cồn ví dụ như rượu, bia chất làm kích thích như thuốc lá hoặc những đồ ăn có tính axit ví dụ chanh, cam chua… bởi chúng có khả năng làm tổn thương đến vết cắt.
    => Tìm hiểu thêm về căn bệnh viêm amidan mủ

    các chuyên gia phòng khám 709 giải phóng Hà Nội chia sẻ về chế độ ăn của bệnh nhân sau khi cắt amidan ví dụ như sau:

    Ngày thứ nhất: sau khi cắt khoảng 1-2h đồng hồ, dưới sự được chỉ định của bác sĩ, người bị bệnh bắt buộc ăn có thể dùng sữa mát hoặc cháo loãng.

    từ ngày 2-7: người bị bệnh buộc phải ăn những đồ ăn mềm ví dụ như thịt băm, cháo, miến hoặc bún phở. Nhưng bắt buộc chú ý là để một vài món ăn này nguội đi rồi ăn. Tuyệt đối ko nên thêm giấm, ớt, tiêu, chanh hoặc quất vào món ăn

    từ ngày 8-12: bệnh nhân sau đó cắt amidan dễ được ăn một vài thực phẩm cứng hơn ví dụ cơm nấu nhão, cháo hoặc rau củ quả hầm nhừ

    Từ ngày 12 trở đi: trường hợp không có rất nhiều hiện tượng bất thường người bị mắc bệnh ăn theo chế độ bình thường nhưng vẫn cần kiêng một số đồ ăn gây kích ứng cho đến ngày 14 tái khám lại. bắt buộc uống vài loại sinh tố hoa quả để bổ sung dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

    lúc bị mắc viêm amidan ở mức độ nhẹ bạn phải tới bệnh viện tai mũi họng trung ương để điều trị bệnh. tránh để những khi hội chứng nặng nên tiến hành cắt amidan, điều này chẳng hề hiệu quả cho sức khỏe của bạn mà khá tốn kém. Bởi amidan có công năng quan trọng sinh ra các tế bào lympho cho hệ kháng sinh của cơ thể. ko phải số đông mọi nếu viêm amidan tất cả đều chỉ định cắt amidan.