Các cách chữa viêm mũi dị ứng tốt cho người nhiều tuổi

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      12382
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      http://benhtaimuihong.com/ , Hà Nội
    6. Thông tin:
      6/11/15, 779 Đọc

  1. Nhiều bác sĩ Phòng Khám Nhân Ái cho biết: đối với các bệnh về mũi,chứng bệnh viêm mũi mãn tính là chứng bệnh thường mắc đối với các người có tuổi. việc không được chữa trị nhanh chóng, viêm mũi mãn tính có thể nặng hơn có thể thành dị ứng phế quản, chuyển thành hen phế quản. Chứng bệnh làm ảnh hưởng tới chất lượng đời sống của người có tuổi, làm bệnh nhân sống không tốt, không có sự tâm trạng tốt, suy nghĩ bi quan, có khi dễ ảnh hưởng tâm lí.

    >>>> Chữa trị chữa viêm mũi dị ứng , dieu tri viem hong , cách chữa viêm xoang hiệu quả bằng thảo dược? [click để được tư vấn miễn phí] <<<<

    [​IMG]

    Cần phải làm những gì có lợi cho vấn đề phòng chống mắc chứng bệnh viêm mũi dị ứng? Căn bệnh viêm mũi dị ứng hay có liên hệ chặt chẽ đối với tình trạng dị ứng, đa số ở một số người có sự mẫn cảm dị ứng. Ở bài viết dưới đây, chuyên giachúng tôi} xin hướng dẫn cách phòng chống bị mắc bệnh viêm mũi dị ứng tốt nhất

    Nhân tố khiến viêm mũi dị ứng ở người nhiều tuổi

    Những vi khuẩn có thể gây nên viêm mũi dị ứng bụi bẩn, phấn hoa, lông động vật, mô… Một số loại dạng như thế này thường phổ thông ở nước ta và nó hay có công năng như một kháng nguyên không hoàn toàn (hapten) trong lúc tiếp xúc kháng thể (ở trong thân thể) tương ứng sẽ xuất hiện hiện trạng tương tác ngắn hạn. Dị ứng là sự phản hồi của thân thể chống lại một số nhân tố làm bạn dị ứng. Dị ứng chính là căn bệnh toàn thân, viêm mũi dị ứng chỉ là triệu chứng tại chỗ của bệnh dị ứng đó.

    Biểu hiện tương tác của cơ thể dị ứng tức thì này xuất hiện tại phần nhầy mô thuộc hệ thống đường hít thở trên giống như mũi, họng, xoang… làm nên triệu chứng viêm và kích thích tế bào mà hiện trạng chủ yếu là ngứa, hắt hơi (có những lúc hắt hơi liên tục nhiều lần ở thời gian gian ngắn).

    Vi khuẩn gây bệnh gồm: phấn hoa, bụi nhà, nấm mốc, vải sợi, lông chó; một số loại thức ăn ví dụ như quả dâu, dứa, tôm, cua, cá; các loại thuốc như aspirin, nhiêu kháng sinh…,vi trùng: liên cầu, tụ cầu, trực khuẩn coli, nấm mốc…

    Viêm mũi dị ứng có hai loại: thể có chu kỳ và dạng không theo chu kỳ.

    – Viêm mũi dị ứng thể theo chu kỳ: xuất hiện đột ngột về đầu mùa ret và đầu mùa nắng, người bệnh cảm thấy nhột cay ở mũi, hắt hơi thường xuyên rất nhiều, mỏi mắt, mắt có màu đỏ, chảy nước mắt. về sau mũi chảy nước đầm đìa, dịch trong như loãng. Cảm giác rát bỏng phần kết mạc, vòm họng.

    Bệnh nhân bị mắc nặng thấy hiện tượng đau đầu, uể oải tay chân, sợ ánh sáng, tìm chỗ tối để nằm. Cơn xảy ra nhiều lần trên ngày, đến tối hạn chế đi, chứng bệnh bị khoảng một số ngày đến khoảng tuần rồi khỏi. Mỗi năm trong đúng thời kỳ đó chứng bệnh viêm mũi dị ứng sẽ bị lại, hay có các người bệnh mắc bệnh hàng chục năm
    .
    Với một số người bệnh lớn tuổi, chính vì chứng bệnh lâu ngày trong nhiều năm khiến tổn thương tế bao khiếncho mô mũi thoái hóa, sưng phù khiến ngạt mũi; nhiều xương xoăn trong mũi lớn phình lên, tranh chỗ với các polip.

    >>>> Bạn đang lo lắng vì viêm mũi dị ứng? [click để đươc tư vấn miễn phí] <<<<

    – Viêm mũi dị ứng dạng không theo chu kỳ: rất hay gặp, chảy nước mũi liên tục hay xuất hiện những khi sáng sớm thức dậy, hạn chế đi trong ngày, bị lại lúc gặp luồng gió,
    gặp lạnh, tương tác với bụi.

    Ban đầu dịch mũi trong, sau đấy đặc lại thành mủ, sổ mũi thành từng lần, có những lúc viêm loét vùng tiền đình mũi; hắt hơi thường xuyên, trường hợp nặng hắt hơi liên tục nhiều giờ mỗi ngày, khiến khó chịu, giảm trí nhớ; nghẹt mũi thay đổi tùy thuộc thời gian, thời tiết và theo mùa;

    Chính vì ngạt mũi bạn phải thở bằng miệng gây viêm họng, viêm phế quản; các hiện tượng khó chịu trong mũi, đau rát ở gốc mũi, chính vì tạo dịch gây tồn đọng trong vòm họng nên người bệnh phải luôn khạc nhổ; mô mũi sưng phù, tế bào mũi bị thoái hoá biến thành polip to nhẵn.

    Những giải pháp trị viêm mũi dị ứng cho bệnh nhân

    – Biện pháp điều trị chứng bệnh viêm mũi dị ứng tại chỗ: chữa trị về niêm mạc, sung huyết, xuất tiết, nhiễm khuẩn ở mũi, xoang, chọc rửa xoang, phẫu thuật cắt xén các xương xoăn.
    – Điều trị hữu hiệu: giải mẫn cảm. Nếu có bội nhiễm thì dùng kháng sinh kết hợp với corticoid.
    – Dùng phương pháp chữa bằng nước khoáng đối với các trường hợp ngạt mũi thường xuyên do niêm mạc phù nề cương tụ, dùng loại nước khoáng hỗn hợp bicarbonat dạng uống, khí dung có tác dụng tốt, hợp sinh lý.
    – Châm cứu, xoa, day ấn huyệt nhiều trường hợp có tác dụng tốt, lâu dài.

    Lưu ý:

    + Những lúc có một vài dấu hiệu của viêm mũi dị ứng, người bệnh nên tới một vài bác sĩ chuyên khoa để khám và có cách chữa hợp lý, nhanh chóng nếu không sẽ biến chứng nhiều bệnh khác như viêm xoang, viêm mũi mãn tính..

    + Trong khi đổi mùa, thời tiết chuyển đổi từ nóng sang lạnh, nhất là với một số người có cơ địa dị ứng thì nên phải giữ ấm cơ thể băng việc: mặc đủ ấm, cổ nên được quàng khăn ấm. Khi cảm giác mắc bệnh viêm mũi dị ứng nên phải đi gặp bác sĩ, tốt nhất là kiểm tra bác sĩ chuyên khoa để tư vấn và lựa chọn biện pháp chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất.

    + Không nên tự chẩn đoán bệnh cho mình và tự ý sử dụng thuốc để trị. Nên nâng cao thể trạng như: ăn đủ chất, hạn chế uống rượu, bia (nhất là người có cơ địa dị ứng) và cần tập thể dục thể thao đều đặn và tùy theo sức của mình.
     
    noithatardeco01

    noithatardeco01 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    157 | Xem tất cả
    Được thích:
    2

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này