Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Bún đậu mắm tôm hương vị bắc tại Sài Gòn

Tin rao trong : 'Đặc sản, Ẩm thực', người rao : dieulozi, 16/11/15.

    1. Khu vực:

      Tp Hồ Chí Minh
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      *** Bấm để hiện số
    5. Địa chỉ:

      Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:

      16/11/15, 0 Bình luận, 712 Xem
  1. dieulozi

    dieulozi Cao thủ Thành viên

    Bún đậu mắm tôm đã trở thành món ăn được yêu thích ở Sài Gòn trong một năm trở lại đây. Bún đậu mắm tôm ăn mùa nào cũng hợp, cũng ngon. Pizza Hut Food Court Lotte Mart Nguyễn Hữu Thọ Chỉ dăm con bún lá xinh xinh, đĩa đậu hũ chiên vàng, kèm theo bát mắm tôm pha chanh, ớt và ăn kèm các loại rau thơm như tía tô, húng quế, xà lách là đã có một bữa ăn ngon lành. Món ăn này không đòi hỏi quá nhiều sự cầu kỳ trong cách chế biến nhưng lại có một sức hấp dẫn vô cùng kỳ lạ. Bằng chứng cho sức hút này là chỉ sau một thời gian ngắn đã có rất nhiều hàng quán lớn nhỏ khắp các quận huyện mọc lên.

    Hãy cùng Đến Đâu khám phá món bún đậu mắm tôm này nhé!

    1. Bún đậu Homemade – Số 6 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, HCM

    [​IMG]

    Đúng như cái tên “Đậu Homemade”, đậu ở đây được làm bằng tay, chế biến ngay tại quán, đảm bảo được vệ sinh và tiêu chuẩn nóng, giòn của đậu hũ cho món bún đậu mắm tôm. Không chỉ đậu mà các thức uống như trái mơ, trái sấu cũng được chủ quán tự tay ngâm và pha chế lấy. Ở đây có nhiều món của miền Bắc như món bún giả cầy, bún ốc chuối đậu, bún mắm tép thịt luộc, nem rán… Pizza Hut Cách Mạng Tháng 8 Nhưng món ăn được gọi nhiều nhất vẫn là món bún đậu mắm tôm. Tuy không giữ được toàn vẹn hương vị của món ăn như ở Hà Nội nhưng cũng đủ để những người con xa quê vơi đi cảm giác nhớ nhà khi thưởng thức món ăn này. Giá mỗi phần bún đậu mắm tôm đầy đủ ở đây chỉ 55.000 đồng thôi nhé.
    2. Bún đậu A Vừng – Số 53 Lương Hữu Khánh, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, HCM

    [​IMG]

    Món bún đậu mắm tôm ở A Vừng được bày ra cả một mâm theo kiểu ăn của người Bắc. Nào là biến tấu của bún lá một loại bún được ép thành từng bó rồi cắt khúc, đậu hũ chiên, chả cốm chiên, thịt ba rọi luộc, rau thơm, mắm tôm. Trên bàn còn bày thêm hai hũ sành đựng tắc và ớt cho những ai thích chua cay. Món chả cốm ăn kèm cũng được biến tấu cho thịt nhiều hơn cốm để phù hợp với thực khách Sài Gòn. Mắm tôm theo khẩu vị miền Bắc có độ đặc sệt, đánh lên có bọt, kiểu Nam bộ được pha thêm giấm và rượu, cho độ lỏng và vị ngọt hơn. Đậu hũ chiên vàng giòn, chả cốm dai dai, thịt beo béo phối hợp với bún, rau, chấm miếng mắm tôm, ngon bất kể nắng mưa. Điều thú vị là sau khi tính tiền, thực khách được tặng một thanh kẹo bạc hà nhai cho thơm miệng.
    3. Anh em quán – Số 220/50A/47C Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Bình Thạnh, HCM

    [​IMG]

    Quán tuy nằm trong hẻm nhưng được rất nhiều người biết đến. Quán bán những đặc sản miền bắc như nem chua rán, Pizza Hut Parkson CT Plaza trà chanh và chắc hẳn phải có món bún đậu lừng danh. Đậu ở đây thì không còn gì để chê, vàng giòn lớp vỏ bên ngoài, mềm và béo ngậy phần đậu hũ trắng, hương thơm thanh nhẹ của đậu nành, ăn kèm với bún và mắm tôm thôi cũng đã đủ làm thực khách thỏa mãn. Mà giá cả lại rất mềm chỉ 40.000 đồng cho một phần ăn.