1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      01658199623
    5. Địa chỉ:

      Hà Nội
    6. Thông tin:

      2/12/15, 0 Trả lời, 732 Đọc
  1. Nếu như có cảm thấy đau rát cổ họng, ho, khàn giọng, kèm theo sốt cao 39 – 40 độ C có khả năng bạn đã mắc phải viêm họng cấp. Một bệnh do khuẩn liên cầu xâm nhập mỗi khi trời lạnh.

    Tham khảo phương pháp dieu tri viem mui di ung , chữa viêm họng hạt tại benh vien tai mui hong o dau

    [​IMG]

    Những người bị mắc phải viêm họng hay có cảm giác khó chịu trong khoảng một vài ngày, các biểu hiện bệnh sẽ dần hết. Tuy nhiên nguy cơ khiến hình thành một số bệnh lý viêm tai, mũi, phế quản bởi vì viêm họng cấp tính là rất cao. Do vậy việc tìm hiểu lý do, nhận biết dấu hiệu và tìm cách trị chính là điều bức thiết với tất cả người. Bởi vì thế, những dấu hiệu lâm sàng của viêm họng cấp là gì?

    Dựa theo kết luận của nhiều y bác sĩ chuyên khoa thì viêm họng cấp nói riêng và viêm họng nói chung là chứng khá thường thấy mà bất cứ ai cũng đều có thể bị mắc. Ngoài một vài biểu hiện nhận biết như là họng đau, ho, sốt… thì người mắc bệnh nhiều khi còn có cảm giác đau ở tai, đau nhói những lúc nuốt. Đôi khi kéo theo tắc mũi, chảy mũi, 2 amidan bị sưng.

    Do là các triệu chứng bệnh lý rất thường mắc ở trong sinh hoạt hàng ngày bởi vậy rất nhiều người nếu chẳng may bị viêm họng cấp thường lơ là hay để mặc cho tự khỏi hoặc tự mua thuốc không có hướng dẫn
    Các biểu hiện rát họng những lúc nuốt thông thường sẽ giảm nhẹ sau vài hôm, sốt hạ. Cho dù thế, không phải là bệnh viêm họng cấp tính đã khỏi dứt điểm. Bệnh để lâu hoặc chữa trị bệnh không triệt để có thể kéo dài từ 7 – 10 ngày tùy thuộc mỗi bệnh nhân. Để có thể chữa khỏi, người mắc bệnh phải uống các thuốc hạ sốt, súc miệng với nước muối hàng ngày, riêng với một vài người bị bệnh thường xuyên bị viêm họng thì phải đi cắt amidan. Có thể sử dụng thêm các thuốc nhỏ mũi, thuốc ho theo chỉ định của bác sĩ.

    Nên phòng ngừa chứng viêm họng cấp tính ra sao?

    Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khuyên vấn đề giữ ấm người nhất là ở các vị trí cổ, ngực, gan bàn chân trong mùa lạnh là điều phải làm. Bên cạnh đó hãy cung cấp nhiều vitamin C tăng cường sức bảo vệ cho cơ thể. Bên cạnh đó, chúng ta cần vệ sinh răng miệng, họng, mũi thường xuyên. Bố mẹ nên hướng dẫn cho bé tự làm như một thói quen. Tránh thay đổi đột ngột nhiệt độ môi trường như là tắm nước lạnh, tắm xong ngồi trước quạt hay là phòng điều hòa nhiệt độ thấp…

    Nếu mắc viêm họng cấp, cần đi đến khám ngay. Tốt nhất là tới các nơi khám bệnh chuyên khoa để có thể xác định bệnh và chữa trị ngay từ khi có biểu hiện bệnh ban đầu.
     

Chia sẻ trang này