Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Bánh tortilla là gì? Giới thiệu về món ăn truyền thống Tây Ban Nha

Tin rao trong : 'Du lịch', người rao : gvsvietnam, 13/5/22.

    1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0982603202
    5. Địa chỉ:

      Ngõ 61 Giáp Nhị, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội
    6. Thông tin:

      13/5/22, 0 Bình luận, 226 Xem
  1. gvsvietnam

    gvsvietnam GVS Vietnam Thành viên

    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Tây Ban Nha sở hữu một ăn truyền thống rất lừng danh tên là tortilla espanola, hay còn gọi là bánh tortilla. Vậy bạn đã biết bánh tortilla là gì chưa? Sau đây GVS sẽ giảng giải cho bạn.
    Bánh tortilla là gì?
    Trước khi đi vào Nhận định chi tiết bánh tortilla là gì, xin mời Anh chị em cùng chiêm ngưỡng qua hình ảnh về món ăn nổi tiếng này.
    [​IMG]
    Bánh Tortilla
    Bánh tortilla bản chất là 1 món trứng tráng được chế biến theo bí quyết truyền thống của người Tây Ban Nha. Nó được coi là món ăn biểu tượng chẳng thể thiếu cho nền ẩm thực của đất nước này.
    Bánh Tortilla là món ăn truyền thống của Tây Ban Nha
    căn do của tortilla Tây Ban Nha
    Tài liệu trước hết viết về món trứng chiên truyền thống này được tìm thấy vào năm 1817. Trong đó, khởi thủy của tortilla được giải thích là do điều kiện khó khăn của người dân cày vùng Navarre. Chữ "tortilla" trong tiếng Tây Ban Nha có tức là "trứng tráng".
    Theo truyền thuyết, khi mà Bilbao bị bao vây, tướng quân Carlist Tomás de Zumalacárregui đã thông minh ra món trứng tortilla vừa dễ làm cho, vừa tốn ít thời gian, vừa bồi dưỡng. Tức thời, món ăn này đã giải quyết được trạng thái khan hãn hữu đồ ăn của quân đội Carlist.
    1 câu chuyện được nhắc về món ăn này là nó được phát minh bởi các lính tráng Tây Ban Nha bị bắt trong chiến tranh khôi phục nhân tình Đào Nha. Sau lúc những tù nhân này được thả, họ đã có phổ thông đồ vật với tính văn hóa Alentejo của người tình Đào Nha về Tây Ban Nha, trong đấy với công thức của món tortilla.
    Ngày lễ Tortilla
    Ngày Tortilla (Tortilla Day) là một lễ hội ngày lễ tương đối phổ quát ở 1 số tỉnh thành tại Tây Ban Nha, thường trùng với ngày trước nhất của lễ hội Carnaval. Trong ngày này, người dân sẽ di chuyển tới 1 vùng quê sắp đô thị mình đang sống, dành trọn cả ngày bên gia đình và bạn bè, ăn tortilla và chơi các trò chơi truyền thống.
    Chính cho nên, hằng năm có hầu hết người muốn làm visa đi Tây Ban Nha để được tham dự lễ hội Carnaval và thưởng thức món trứng tortilla tại chính quê nhà của nó.
    bí quyết khiến trứng rán tortilla
    vật liệu để khiến món trứng tortilla rất dễ tìm. Bạn chỉ cần trứng, hành tây cắt nhỏ và khoai tây xắt lát mỏng là được. Không những thế, để chế biến món trứng này, bạn phải dùng dầu olive để phục vụ mùi vị đặc biệt.
    Trứng Tortilla dày hơn trứng tráng thường ngày gần như
    1 đề nghị đề nghị của món bánh tortilla là bạn phải nấu thật khéo sao cho cả bề mặt và phần trong của khoai tây được chín đều. Đây thực ra là 1 việc khó khăn bởi tortilla dày hơn món trứng chiên bạn thường thấy khá phổ quát. Nếu như không chăm chút, bạn sẽ rất dễ gây ra trạng thái ngoài cháy trong sượng.
    Chuẩn bị vật liệu (khẩu phần hai người ăn)
    Trứng: 3 quả
    Khoai tây: 500grams (2 củ)
    Hành tây: nửa củ
    Ớt chuông: nửa quả
    Dầu olive: hai chén
    Muối: 1/3 muỗng canh
    Bạn cũng mang thể thêm 1 ít rau cải bó xôi và phô mai nếu như thích
    Trứng Tortilla biến thể mang thêm rau và phô mai
    Chế biến
    Khoai tây lột vỏ và rửa sạch, xắt thành từng lát thật mỏng. Lưu ý khoai tây xắt lát càng mỏng thì thời kì nấu chín càng nhanh và càng ít bị cháy vỏ.
    Lột vỏ hành tây và xắt hạt lựu, cho vào bát lớn và trộn lẫn sở hữu khoai tây.
    Đun nóng dầu olive trên chào mang lửa lớn vừa. Sau khi dầu nóng thì đổ hổ lốn khoai và hành vào chảo, trải đều. Chú ý lượng dầu nên đổ sao cho vừa ngập khoai.
    khi rán khoai chú ý để lửa nhỏ cho khoai chín đều, mềm, xốp. Tránh để khoai tây chín giòn, cứng như khoai tây rán.
    Sau khi điều chỉnh lửa phù hợp, để hỗn hợp trong chảo tới khi khoai chín. Cách kiểm tra: tiêu dùng muỗng xắt đôi miếng khoai, nếu xắt được thuận tiện là khoai đã chín. Đổ hổ lốn ra khỏi chảo, để ráo dầu.
    Đập trứng vào bát, thêm muối và đánh đều. Đổ hẩu lốn khoai hành vào bát trứng, để nguyên trong 5 phút để vật liệu ngấm và hòa trộn vào nhau.
    Thêm dầu olive vào chảo, đun lửa vừa. Dầu sôi thì đổ hỗn hợp trứng và khoai vào chảo, trải đều và khởi đầu chiên đến lúc mặt dưới của trứng chín vàng và đủ độ cứng thì giáo giở còn lại cừu nốt.
    Sau lúc 2 mặt trứng đã chín, bạn không nên lấy ra đĩa luôn mà nên tắt bếp, om trên chảo thêm hai phút cho trứng và khoai chín kỹ và vỏ ngoài của trứng tương đối xém.
    Trên đây, nhà cung cấp visa GVS đã giới thiệu tới bạn về món trứng tortilla cũng như chỉ dẫn chi tiết về cách thức khiến cho món ăn này. Hy vọng sẽ tư vấn được thắc mắc của bạn bánh tortilla là gì. Cảm ơn Anh chị em đã theo dõi đón đọc.