Bán cuốn thư câu đối đồng vàng

    1. 6,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      54056
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Cống Đoan - Đại Bái - Gia Bình - Bắc Ninh , Các tỉnh lân cận Hà Nội
    6. Thông tin:
      4/8/17, 634 Đọc

  1. 1. Một vài nét về hoành phi câu đối đức lưu quang
    Cơ sở đồ đồng Hoài Ánh với nhiều năm kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm bằng đồng tin rằng sẽ mang đến cho quý khách những sản phẩm độc đáo và ý nghĩa. Hiện nay, trên thị trường hoành phi câu đối khá sôi động trong đó phải kể đến đó là hoành phi câu đối bằng đồng. Hoành phi câu đối bằng đồng được làm từ nhiều loại chất liệu đồng khác nhau như đồng đỏ, đồng vàng,...với mỗi loại đồng khác nhau thì lại có một mức giá khác nhau. Hoành phi câu đối bằng đồng được gò thúc bằng phương pháp thủ công do vậy đường nét chi tiết của sản phẩm rất sắc nét và chân thực.

    [​IMG]

    Ảnh 1: Ảnh minh họa hoành phi câu đối Đức Lưu Quang
    2. Ý nghĩa của hoành phi câu đối Đức Lưu Quang

    Chữ trên hoành phi: Đức - Lưu - Quang

    Chữ trên hai câu đối: Tổ tông công đức thiên niên thịnh - Tử hiếu tôn hiền vạn đại vinh

    [​IMG]

    Ảnh 2: Ảnh minh họa cho hoành phi câu đối Đức Lưu Quang

    Giải nghĩa " Đức Lưu Quang": nghĩa là Đức sáng muôn đời, hay đức tốt được lưu giữ và tỏa sáng mãi mãi là những gì người ta thường nói về ý nghĩa của "Đức lưu quang". Trong từ điển Hán Ngữ có nhắc đên mục từ "đức hậu lưu quang" và được giải thích rằng: " đức trạch cao dầy thì ảnh hưởng sâu rộng, con cháu được hạnh phúc đời đời" có thể hiểu đại khái đó là nếu như người tời trước tích nhiều đức thiện thì con cháu của họ sẽ được hưởng tất cả những cái đức thiện mà ông cha đã làm.

    Tìm hiểu ý nghĩa của "Đức Lưu Quang" giúp ta hiểu được ý nghĩa xâu xa của cuốn thư câu đối này. Nhưng trong thực tế tiếng Việt cách hiểu "đức lưu quang" là đức sáng muôn đời, đức tốt được giữ mãi mãi... đức sống được lưu giữ tới muôn đời sau, hay sống có đức thì đời sau được rạng danh và quang phát. Bên cạnh ý nghĩa cuốn thư là vậy chúng ta phải công nhận một điều rằng, treo cuốn thư câu đối trước tiên là làm đẹp cho ban thờ tổ tiên, thể hiện cái thành ý của con cháu với các bậc sinh thành.