8 lời khuyên về thẻ tín dụng

Tin rao trong : 'Mua bán Căn hộ, chung cư', người rao : rutthetindungvndanang, 19/2/24.

    1. Khu vực:

      Quảng Nam Đà Nẵng
    2. Tình trạng:

      Mới 100%
    3. Số tiền:

      100 VNĐ
    4. Điện thoại:

      0961791644
    5. Địa chỉ:

    6. Thông tin:

      19/2/24, 0 Bình luận, 152 Xem
  1. Một vài lời khuyên hữu ích khi sử dụng thẻ tín dụng

    Thẻ tín dụng là chiếc thẻ mà chủ thẻ có thể chi tiêu trước và hoàn tiền lại sau cho ngân hàng, nó như 1 khoản vay tín chấp ngắn hạn theo chu kỳ 45-55 ngày miễn lãi, giúp bạn có thể chi tiêu, mua sắm mà không cần có số dư trong thẻ, và nó cũng là công cụ hữu ích đối với việc xây dựng CIC (lịch sử tín dụng cá nhân). Tuy nhiên nếu không quản lý chặt chẽ khi dùng thẻ tín dụng, nó có thể khiến bạn phải đối mặt với các vấn đề nợ tài chính khi lỡ chi tiêu quá tay mà chưa lên kế hoạch trả nợ hợp lý. Cùng tham khảo một vài lời khuyên giúp bạn sử dụng thẻ tín dụng hiệu quả nhất nhé.

    [​IMG]


    Chọn loại thẻ tín dụng phù hợp

    Trước khi quyết định chọn thẻ tín dụng, bạn cần lựa chọn được loại thẻ phù hợp, có thể tham khảo một vài tiêu chí sau:


    • Mục đích chi tiêu: xác định rõ mục đích chi tiêu giúp bạn có thể lựa chọn được dòng thẻ có ưu đãi tối ưu nhất cho mục đích của mình, ví dụ thẻ tích điểm, hoàn tiền trong mua sắm thời trang, siêu thị, ăn uống, hay thẻ tích dặm bay, ưu đãi du lịch, thẻ chuyên dùng cho giao dịch quốc tế, nội địa…
    • Phí, lãi của từng loại thẻ: thông thường sẽ có phí phát hành thẻ (đa phần các ngân hàng đều miễn phí loại phí này), phí thường niên, phí chuyển đổi ngoại tệ, phí phạt trả chậm, lãi suất trả chậm.
    • Tiện ích đi kèm của thẻ như hỗ trợ trả góp nếu cần, ưu đãi với đối tác…


    Sử dụng thời hạn miễn lãi một cách khôn ngoan


    Đa phần các thẻ tín dụng đều có khoảng thời gian miễn lãi cho các giao dịch chi tiêu mua sắm (trừ giao dịch rút tiền mặt không được miễn lãi), khoảng thời gian này thường là 45-55 ngày tính từ ngày đầu tiên của kỳ sao kê. Có nghĩa là nếu bạn thanh toán đúng hạn, bạn sẽ không phát sinh bất kỳ khoản lãi nào. Dĩ nhiên nếu trả chậm thì số tiền phạt và lãi sẽ không hề nhỏ chút nào. Số tiền lãi nếu trả chậm sẽ tính trên toàn bộ dư nợ của bạn trong kỳ sao kê chứ không tính trên phần mình chưa kịp thanh toán. Vì vậy bạn nên cân đối để sử dụng thời gian miễn lại nhưng phải tránh thanh toán quá hạn.
    Bỏ qua khoản thanh toán tối thiểu

    Ngân hàng đưa ra khoản thanh toán tối thiểu cho mỗi khách hàng khi đến hạn thanh toán. Nhưng nếu bạn chấp nhận thanh toán tối thiểu có nghĩa là bạn đã chấp nhận trả lãi cho toàn bộ dư nợ phát sinh trong kỳ của bạn. Vì vậy hãy cố gắng thanh toán toàn bộ dư nợ đã chi tiêu nhé.
    Quản lý các khoản thanh toán thẻ tín dụng

    Trong cuộc sống, mỗi chúng ta luôn có rất nhiều vấn đề cần giải quyết, nên đôi khi việc quản lý các hóa đơn chi tiêu bằng thẻ tín dụng sẽ trở nên khó khăn hơn, đặc biệt với những người có nhiều thẻ tín dụng. Hoặc vì quá bận rộn mà quên hoặc nhầm lịch thanh toán, vừa làm phát sinh các loại phí, lãi, vừa ảnh hưởng không tốt đến lịch sử tín dụng của bạn. Bạn có thể đặt nhắc nhở để thanh toán đúng ngày hoặc lựa chọn tính năng trích nợ tự động từ tài khoản thanh toán để tránh rủi ro trả chậm nhé.

    Chọn hạn mức tín dụng phù hợp

    Bạn nên lựa chọn hạn mức tín dụng phù hợp với việc chi tiêu hàng tháng của bạn dĩ nhiên cũng phụ thuộc vào việc hồ sơ của bạn sẽ được cấp bao nhiêu, nhưng nếu có thể phù hợp là tốt nhất để bạn có thể sử dụng thoải mái hơn hoặc tránh để hạn mức quá cao gây chi tiêu quá tay ảnh hưởng đến khả năng chi trả. Và trong quá trình dùng thẻ, bạn có thể yêu cầu nâng/ giảm hạn mức để phù hợp với nhu cầu của mình hơn nhé.

    Mở thêm thẻ phụ cho các thành viên trong gia đình

    Vì thẻ phụ có thể nhận đầy đủ ưu đãi như thẻ chính, nên bạn có thể đăng ký mở thêm thẻ phụ cho người thân của mình để tận dụng tối đa ưu đãi của thẻ tín dụng. Thẻ phụ sẽ dùng chung hạn mức với thẻ chính và chịu sự chi phối, quản lý của thẻ chính. Vì vậy nếu mở thẻ phụ cho con cái bạn cũng có thể kiểm tra dòng tiền của con cái, đảm bảo được những phát sinh chi tiêu không cần thiết hoặc quá giới hạn. Mọi giao dịch trong kỳ sao kê được thực hiện bởi cả thẻ phụ và thẻ chính sẽ chỉ liệt kê trên bảng sao kê gửi cho chủ thẻ chính.
     

Chia sẻ trang này