shopee sale

Yếu tố khiến bé bị mắc viêm mũi ở mùa rét và cách tránh bệnh

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      12949
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      http://benhtaimuihong.com/ , Chưa có
    6. Thông tin:
      14/11/15, 742 Đọc

  1. Một số lý do thường thấy của chứng bệnh viêm mũi dị ứng có khả năng là bởi trẻ em dị ứng với bụi, hay là lông thú vật, phấn hoa. Trường hợp trẻ em bị bệnh viêm mũi dị ứng, trẻ em sẽ thấy ngứa mũi, ngạt mũi, chảy nhiều nước mũi. Trong trường hợp căn bệnh chuyển nặng, trẻ nhỏ có thể cảm thấy khó thở, nhức đầu, chảy nước mắt. Bệnh lý viêm mũi dị ứng có ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của trẻ em, do đó các người làm cha mẹ nên hiểu rõ phương hướng phòng bệnh và điều trị bệnh lý viêm mũi dị ứng} đúng biện pháp

    --->>> Tham khảo thêm các bái viết viêm amidan mủ , viêm họng , cách trị bệnh viêm xoang tại website:benhtaimuihong.com

    [​IMG]

    * Biểu hiện bệnh lý của chứng viêm mũi dị ứng ở trẻ nhỏ

    + Thoạt tiên trẻ em hay bị ngứa mũi, hắt hơi từng tràng hoặc từng cái một, nặng đầu, mỏi tay chân. Sốt cao từ 39oC. Buổi ngày có thể nằm lịm, ban đêm thường quấy khóc đòi mẹ phải bế luôn trong lòng. Trong trường hợp ở trẻ sơ sinh mũi thường hay bị tắc bởi lỗ mũi rất nhỏ trong khi đó trẻ nhỏ còn chưa có thói quen thở bằng cách dùng miệng vì thế rất dễ gặp nghẹt thở, trẻ nhỏ hay quấy, có xuất hiện tình trạng co kéo ở thượng ức và thượng đòn. Cả hai hốc mũi của trẻ nhỏ sưng đỏ và ứ đọng rất nhiều dịch. Trẻ nhỏ thường khó bú bởi mỗi lúc bú sữa trẻ nhỏ lại bị khó thở, cơ thể tím tái hoặc là bỏ vú ra và giãy giụa và hay khóc thét lên. trẻ em thường xuyên có biểu hiện đi ngoài, môn và gầy tọp đi.

    + Căn bệnh viêm mũi dị ứng được độ 3-5 ngày sẽ nhẹ hơn: nước mũi ngưng chảy, thở thông, nhiệt độ cơ thể trở lại bình thường nhưng mà biểu hiện tiêu chảy và triệu chứng trớ còn tiếp tục kéo dài thêm chừng 2 ngày sau đó. Chứng viêm mũi dị ứng rất có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như viêm tai xương chũm cấp diễn với biểu hiện nhiễm độc hệ thần kinh, phế quản phế viêm, áp xe vòm họng.

    + Bên cạnh chứng bệnh viêm mũi dị ứng cấp tính thường thấy ở trẻ nhỏ chúng ta còn có thể gặp những chứng bệnh viêm mũi khác thường gặp như viêm mũi lậu, viêm mũi vàng chanh, viêm mũi bạch hầu, viêm mũi giang mai.

    * Để hạn chế biến chứng viêm mũi dị ứng ở trẻ em các mẹ cần phải lưu ý:

    – Cho trẻ mặc đủ ấm, đảm bảo không để cho trẻ nhỏ bị lạnh vùng ngực, phải tránh nơi gió lùa.
    – Không để chân trẻ bị ẩm ướt hoặc bị lạnh, đặc biệt là lúc đi ngủ.
    – Bổ sung dinh dưỡng, nhất là cho trẻ nhỏ dùng nhiều loại thức ăn nóng.
    – Cần phải vệ sinh răng miệng cho trẻ em thường xuyên để có thể tránh nhiễm khuẩn.
    – Khắc phục triệt để thói xấu ngoáy mũi và cả mút tay của trẻ nhỏ.
    – Theo dõi và làm theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa để tránh những biến chứng không đáng có sinh ra trong khi trẻ mắc phải chứng bệnh viêm mũi dị ứng.

    * Viêm mũi dị ứng ở trẻ, cũng rất dễ làm phát sinh trường hợp trẻ nhỏ mắc căn bệnh viêm tai giữa. Viêm tai giữa có thể gây ra rất nhiều hậu quả xấu ở trẻ nhỏ như gây biến chứng thủng màng nhĩ, làm giảm sức nghe. Trường hợp trẻ bị chứng bệnh viêm mũi cần chữa trị bệnh luôn cho con để có thể tránh những hậu quả nghiêm trọng về sau.

    + Môi trường lạnh hay hình thành nhiều tương tác của hệ thống hô hấp và trẻ em là một người rất nhạy cảm đối với các thay đổi này. Viêm mũi dị ứng là một trong những bệnh hay gặp phải của trẻ nhỏ, tuy không đe dọa tới mạng sống nhưng thường kéo theo rất nhiều bất tiện. Trong trường hợp không được chữa bệnh phù hợp, căn bệnh viêm mũi dị ứng vẫn có thể gây nên các chứng bệnh cho hệ thống hô hấp của trẻ em.

    + Tác nhân gây cho trẻ nhỏ mắc phải chứng viêm mũi dị ứng

    + Nhân tố trọng yếu gây ra chứng viêm mũi dị ứng là bởi vì sự đáp trả của cơ thể lúc gặp phải một vài nhân tố bất thường ví dụ như bụi bẩn, phấn hoa, lông thú nuôi, bào tử nấm… Những nguên nhân gây dị ứng này thường thực hiện nhiệm vụ như một kháng nguyên không hoàn toàn, thời điểm gặp kháng thể (sẵn có ở trong cơ thể) tương ứng sẽ có hiện trạng phản vệ. Trạng thái phản ứng dị ứng trên phát sinh ở trên màng nhày niêm mạc của đường hô hấp trên như mũi, họng, xoang… gây nên hiện tượng viêm và kích ứng niêm mạc. Thông thường căn bệnh viêm mũi dị ứng dễ phát sing ở nhứng người có cơ địa dị ứng. Bởi vì thế với cùng một nguyên nhân gây dị ứng nhưng có những người bị căn bệnh viêm mũi dị ứng nhưng cũng có người không bị. Bệnh trên rất thường gặp phải vào mùa xuân, lúc mà phấn hoa lan tỏa rất nhiều trong môi trường sống, không khí ẩm ướt có nhiều hơi nước tạo nên điều kiện cho bào tử nấm phát triển.

    + Dấu hiệu bệnh thường gặp của bệnh lý viêm mũi dị ứng là ngứa mũi, bị chảy nhiều dịch mũi, hắt hơi nhiều gây rất khó chịu. Nếu đã thành mạn tính thì có thể nghẹn mũi rất thường xuyên, ù tai, nhức đầu.

    Phòng khám đa khoa Nhân Ái là một trong nhiều địa chỉ điều trị viêm mũi mãn tính hữu hiệu nhất Hà Nội hiện nay. Với sự chuẩn đoán và chữa trị trực tiếp của đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả điều trị. Cùng với đó là một hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, Nhân Ái luôn nơi mang đến một môi trường khám và điều trị bệnh đạt tiêu chuẩn tốt nhất cho người bệnh.

    Với những ưu thế trên Phòng khám tai mũi họng Nhân Ái Hà Nội là sự lựa chọn tối ưu đối với bạn. Hãy gọi 043-668-7878 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
     
    noithatardeco01

    noithatardeco01 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    157 | Xem tất cả
    Được thích:
    2

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
  2. minhtshop
    hay đó bạn qua phụ mình nha
     
    14/11/15