shopee sale

Bỏ túi ngay cách vệ sinh tủ lạnh Samsung cực đơn giản

    1. 100,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      142277
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      Số 13 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      12/4/24, 568 Đọc

  1. Vệ sinh tủ lạnh giúp bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng, nâng cao khả năng bảo quản thực phẩm. Do đó, bạn cần chú ý vệ sinh tủ lạnh đúng cách định kỳ để nó luôn hoạt động tốt nhất, sạch sẽ và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Tham khảo ngay các cách vệ sinh, lau chùi tủ lạnh dễ dàng và tiện lợi ngay tại nhà sau đây bạn nhé!
    [​IMG]
    Quy trình vệ sinh tủ lạnh đúng cách tại nhà
    Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh tủ lạnh

    Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ vệ sinh cần thiết để quá trình diễn ra thuận tiện hơn. Nó bao gồm:
    • Túi (bao) rác.
    • Nước ấm, xà phòng.
    • Khăn sạch.
    • Giấm.
    Bước 2: Vệ sinh tủ lạnh có cần rút điện không?
    [​IMG]
    • Trước khi bắt đầu công việc vệ sinh, lau chùi tủ lạnh thì bạn cần đảm bảo tủ lạnh của mình không kết nối với nguồn điện. Nếu là tủ lạnh mới mua, bên trong sẽ có hướng dẫn sử dụng và lưu ý khi dùng. Bạn chỉ cần lấy hết các vật còn sót trong tủ đem vứt là được.
    • Đối với tủ lạnh đang sử dụng, bạn nên gom hết mọi thứ bên trong ra để tiến hành dọn vệ sinh dễ dàng. Bạn nên phân loại thực phẩm quá hạn và còn sử dụng được. Đặc biệt là với thực phẩm dễ hư hỏng như sữa, sữa chua thì cần cho vào hộp cách nhiệt trong ngăn đá.
    >>> Theo dõi ngay Cẩm nang đồ gia dụng để không bỏ lỡ các mẹo hay về đồ gia dụng nhé.

    Bước 3: Vệ sinh từng bộ phận bên trong tủ lạnh
    [​IMG]
    • Sau khi đã dọn hết thực phẩm bên trong tủ lạnh, bạn tiến hành tháo các bộ phận di động của tủ lạnh ra như ngăn kéo, kệ để rửa sạch chúng. Bạn có thể rửa bằng nước hoặc xà phòng rồi để chúng khô ráo trước khi lắp vào.
    • Bạn nên dùng một chiếc khăn sạch đã ngâm nước nóng để nguội lau sơ toàn bộ tủ lạnh bên trong. Nếu kỹ hơn thì có thể dùng thêm khăn khô để lau trước đó.
    • Tuy nhiên, ở bước này, bạn cần chú ý không dùng nước quá nóng để lau vì nó có thể làm thay đổi nhiệt độ đột ngột bên trong tủ lạnh. Như vậy sẽ dễ làm hỏng các bộ phận này. Do đó chỉ nên dùng nước ấm, nếu muốn làm sạch hơn thì dùng nước lạnh là được.
    Bước 4: Cách vệ sinh tủ lạnh hết mùi
    [​IMG]
    • Ngoài lau chùi sạch sẽ tủ lạnh thì bạn cần khử mùi cho tủ bằng giấm. Giấm là nguyên liệu giúp tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn và khử mùi hôi thực phẩm bên trong tủ rất tốt. Đặc biệt là nguyên liệu này hầu như gia đình nào cũng có, dễ tìm và mua ở bất cứ chợ, tiệm tạp hóa, siêu thị nào.
    • Bạn lấy một bình giấm nguyên chất để xịt và lau sạch tủ lạnh ở bên trong, chú ý kỹ các vách ngăn và lau sạch cả trên cửa tủ.
    • Tiếp đến, bạn dùng khăn sạch lau sơ toàn bộ tủ lạnh là được.
    Bước 5: Lắp ráp các bộ phận trở lại
    Sau khi đã vệ sinh mọi thứ và để chúng khô ráo thì bạn cần lắp ráp lại các bộ phận như ban đầu. Bạn không nên cho thực phẩm ngay vào tủ lạnh mà nên đợi sau khi cắm điện khoảng 30 phút. Lưu ý rằng trước khi cho thức ăn vào tủ thì bạn cần đảm bảo đã lau khô thâm tủ lạnh cũng như các hộp, ngăn đựng thực phẩm bên trong tủ.​
    Bước 6: Vệ sinh bên ngoài tủ lạnh
    [​IMG]
    Cuối cùng của quy trình vệ sinh, khử mùi tủ lạnh chính là vệ sinh bên ngoài tủ lạnh. Đôi khi bên ngoài tủ lại là nơi bám nhiều vết bẩn và vi khuẩn nhất nên bạn chú ý vệ sinh phần này. Hãy xịt giấm lên bề mặt tủ bên ngoài, chờ trong 1 - 2 phút rồi dùng giẻ mềm lau thật sạch và khô thân tủ, tay nắm tủ lạnh.
    Lưu ý khi vệ sinh tủ lạnh Samsung
    • Không dùng chất tẩy rửa mạnh
    Khi lau chùi bên trong và cả bên ngoài tủ lạnh tại nhà, bạn chỉ nên sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng, không nên dùng chất tẩy mạnh tránh làm hư hại đến tủ lạnh. Nếu không, bạn có thể dùng giấm như đã đề cập ở trên hoặc nước chanh tươi để lau chùi, vệ sinh và khử mùi tủ lạnh.
    • Chú ý thực phẩm bên trong trong tủ lạnh
    Vì tủ lạnh là nơi bảo quản cả đồ chín và đồ sống nên ngoài dọn dẹp, lau chùi định kỳ thì bạn cũng có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên giúp khử mùi và tăng hương thơm dễ chịu cho tủ lạnh. Bạn có thể dùng nguyệt quế khô, nhánh vani, hoa oải hương, cà phê để cho và tủ lạnh giúp tăng mù thơ,. Bên cạnh đó, để đảm bảo vệ sinh, loại bỏ mùi hôi và an toàn thực phẩm bạn nên chú ý loại thực phẩm mà mình nên hay không nên cho vào tủ lạnh. Nó sẽ ảnh hưởng đến độ sạch sẽ, mùi tủ lạnh trong lẫn ngoài.
    • Thời gian vệ sinh
    [​IMG]
    Bạn cần chú ý vệ sinh, lau chùi tủ lạnh nhà mình 1 lần/ tháng, song cũng nên kiểm tra thực phẩm bảo quản trong tủ hàng tuần để loại bỏ những thứ quá hạn, ôi thiu, không dùng đến. Điều này tránh để thực phẩm lên mốc, ôi thiu gây mùi hôi và tích tụ vi khuẩn bên trong tủ lạnh.

    Tổng kết
    Bài viết trên đưa ra các hướng dẫn về cách vệ sinh tủ lạnh Samsung. Hy vọng qua thông tin trên, bạn có thể biết và áp dụng cách vệ sinh tủ lạnh mang đến hiệu quả bảo quản thực phẩm tốt và vệ sinh, đồng thời giữ cho không gian môi trường tủ được trong lành, loại bỏ đi những mùi hôi khó chịu.


    Link bài gốc: nghenghiep.edu
     
    ngoclinhh00368

    ngoclinhh00368 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    11 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này