Phương pháp chăm sóc và chữa chứng bệnh viêm mũi dị ứng

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      12965
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      14/11/15, 790 Đọc

  1. Với đứa trẻ bị mắc chứng viêm mũi dị ứng vì chuyển biến môi trường, phải đưa trẻ đi khám chuyên khoa tai mũi họng để có các điều trị chứng bệnh thích hợp, không được tự ý cho con uống các loại thuốc.

    --->>> Xem thêm chữa bệnh viêm xoang , cách trị viêm họng , chữa bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng hiệu quả tại webite : khamtaimuihong.org

    [​IMG]

    Tìm dị nguyên cho bệnh nhi, để có thể hạn chế không cho bệnh nhi tương tác với nguyên nhân gây dị ứng. Như không trồng hoa bên cạnh căn hộ, không cho động vật vào nơi sống, không để bệnh nhi trong môi trường có nhiều khói thuốc lá, cần tránh để trẻ em ngủ ở nơi khói bụi, gió lùa, ẩm ướt…

    Cần phải cho trẻ ăn nhiều loại rau xanh, hoa quả tươi để có thể bổ sung thêm vitamin cho trẻ, hãy cho uống bổ sung Vitamin C giúp trẻ tăng sức đề kháng.

    Quanh nhà cần hạn chế trồng hoa. Không nên chăm sóc vật nuôi bên trong ngôi nhà, giảm thiểu tới mức tối đa không để cho bé ôm các loại chó mèo. Nên vệ sinh định kỳ chăn, ga, gối, đệm, thảm, rèm, vải bọc ghế, bọc đệm. Nơi ở cần khô thoáng, sạch sẽ không ẩm ướt để có thể giảm nấm mốc sinh sôi. Cần phải Làm vệ sinh răng miệng hàng ngày, đặc biệt là phải đánh răng ngay sau khi ăn, trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy. Hạn chế để trẻ em tiếp xúc trực tiếp với khói thuốc, không nên tiếp xúc với khói bụi.

    Lúc giao mùa, không khí thay đổi từ nóng sang lạnh vì thế cần phải giữ ấm cơ thể cho bé, đặc biệt là vị trí cổ, mũi và đôi chân. Hãy dùng nước muối loãng hay là nước biển phun sương vệ sinh mũi cho trẻ nhỏ hàng ngày, nhất là lúc đi ra ngoài về tới nhà.

    Biện pháp phòng chống, chăm sóc, vệ sinh mũi cho trẻ

    Viêm sổ mũi chính là nguyên nhân chính làm trẻ nhỏ nghẹt mũi, ho, nôn trớ. Trường hợp chăm sóc không đúng phương pháp mũi, bé có thể bị biến chứng ví dụ như viêm amidal, viêm tai giữa, viêm phổi. Bởi vì thế, vệ sinh mũi cho trẻ vô cùng quan trọng. Dung dịch nước muối biển đẳng trương (nước muối sinh lý) là dung dịch được dùng để vệ sinh mũi, có công dụng giúp làm ẩm niêm mạc mũi kho không khí quá khô và bị ô nhiễm, giúp long đờm, loãng đờm trong trường hợp mũi bị viêm nhiễm. Dùng nước muối biển để vệ sinh mũi khá an toàn, không có tác dụng phụ.

    Phải làm vệ sinh mũi líc bé có xuất hiện một vài biểu hiện hay mắc phải một số bệnh ở viêm nhiễm đường hô hấp thường gặp như: chảy nước mũi, nghẹt mũi, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, ho, viêm tai giữa…, sau khi bé đi bên ngoài về, đặc biệt là di chuyển bằng xe gắn máy.

    Phải làm sạch mũi cho trẻ nhỏ ngay trước lúc ăn chính 30 phút để hạn chế nôn trớ. Khi bé bị nôn trớ thì sau đó nên làm sạch mũi ngay, bởi vì đồ ăn có lẫn dịch vị dạ dày sẽ đọng lại ở trên mũi, chính là lý do gây ra nhiễm khuẩn lâu dài ở con trẻ.

    Làm vệ sinh mũi cho con trẻ bao gồm một số bước như dưới đây:

    Bước 1: Đặt đứa trẻ nằm nghiêng đầu về 1 bên. Đặt vòi phun của bình dung dịch nước muối sinh lý vào sát vách lỗ mũi, cách xa vạch an toàn.
    Bước 2: Ấn nhẹ dứt khoát đều đặn trong 2-3 giây. Bạn nên chọn lọ nước muối biển mà khi bạn ấn liên tục và đều đặn vào vòi xịt thì lọ xịt đó xịt được liên tục.
    Bước 3: Lặp đi lặp lại động tác trên và để đầu trẻ nhỏ nghiêng sang phía còn lại.

    – Sau khi xịt mũi chừng 5 phút, dùng đồ hút mũi hút hết dịch nhầy ở 2 hốc mũi. Sau khi hút sạch dịch nhầy trong mũi bạn mới cho trẻ nhỏ ăn uống.
    – Vệ sinh mũi cho trẻ lớn hoặc người trưởng thành cũng bao gồm các bước như ở trên. Đối với trẻ lớn còn có thể ngồi, nghiêng đầu sang một phía để có thể xịt. Sau đó thì xì sạch mũi.

    Bạn còn có thể thay thế lọ xịt bằng cách sử dụng lọ dung dịch nước muối sinh lý 0,9% cùng 1 xylanh 10 ml. Bạn dùng bơm tiêm 10 ml bơm nước muối vào trong lỗ mũi theo các bước như trên sau đó hỉ sạch mũi ra.

    Sau khi mũi bé đã sạch, mũi sẽ thông thoáng, bé mới có thể tự hô hấp bằng mũi được. Trẻ không bị vướng đờm, vì thế sẽ không còn ho và không bị trớ. Khi vào mùa đông, bạn cần phải giữ ấm mũi cho trẻ nhỏ, cần sử dụng khẩu trang và cho trẻ ăn mặc ấm áp mỗi khi ra ngoài đường.
     
    dangnh123

    dangnh123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    76 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này