Chia sẻ biện pháp chữa trị hội chứng viêm amidan hiệu quả cho mẹ bầu

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      18063
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      24/1/16, 634 Đọc

  1. Bà bầu mắc viêm amidan không nên dùng thuốc tùy tiện, mà bà bầu cần phải đi thăm khám bác sỹ để có biện pháp sử dụng thuốc đúng.
    =>Tìm hiểu thêm về trị viêm amidan

    Nhân tố khiến bà bầu bị mắc viêm amidan

    phụ nữ có bầu nhất là trong 3 tháng đầu thường hay mắc bệnh lý viêm họng, yếu tố gây ra hiện tượng này là do thay đổi nội tiết lúc mang thai làm cho sức đề kháng của niêm mạc mũi họng giảm, mặt khác niêm mạc họng của mẹ bầu rất dễ mắc viêm với bản thân vi rút hoặc virut sẵn có tại chỗ hoặc rất thường mắc lây bằng người khác. nhất là thời tiết nắng nhức khắc nghiệt gây gia tăng và nặng bệnh hơn.
    =>Tìm hiểu thêm về viêm amidan mạn

    [​IMG]

    Cũng giống với lí do làm viêm họng nói chung: viêm họng vì virut (chiếm 60-80% những yếu tố gây ra bệnh); viêm họng vì vi khuẩn: hay gặp là phế cầu, Hemophilus Influenzae, tụ cầu, liên cầu…; viêm họng vì nấm vì có tới 70% một vài nếu trường hợp nấm tồn tại rất hay trong niêm mạc mũi họng do bụi hít phải từ môi trường bên ngoài; viêm họng do viêm dị ứng.

    Ngoài ra, viêm họng do trào ngược dịch dạ dày thực quản lên vùng mũi họng, thường hay gặp ở bà đầu vì trong khi này áp lực ổ bụng thay đổi làm cho hiện trạng trào ngược ngày một nặng, đó cũng là một trong một vài nhân tố gây cho 70% số mẹ bầu mắc viêm họng.

    những nguyên nhân thuận lợi dễ có ảnh hưởng cho phụ nữ mang bầu sẽ bị viêm họng hơn nếu họ làm việc trong môi trường rất hay tiếp xúc với những yếu tố vật lý hoá học độc hại, bụi bẩn (xưởng dệt may…).

    nếu trường hợp phụ nữ mang bầu bị viêm mũi họng, nhất là lưu ý với một số loại virut có thể ảnh hưởng tới thai nhi như virut cúm, Rubella – virut… các virut này có thể làm sảy thai, thai chết lưu, sinh non, điếc câm bẩm sinh. trẻ hình thành dễ mắc viêm phổi. tuy nhiên, tỷ lệ viêm họng thực sự vì vài virut này là rất hiếm chỉ có 0,0001% số bà mẹ mang thai.

    rất nhiều bà bầu dùng thuốc ngậm tại chỗ cho rằng thuốc chỉ tác dụng lên vùng họng để suy giảm viêm nhưng không có tác dụng phụ nhưng không thể biết bất cứ loại thuốc nào cũng không có lợi cho bà bầu và cho con bú bởi dù là thuốc sử dụng tại chỗ song một tỷ lệ nhỏ thuốc vẫn được hấp thụ vào máu và thai nhi qua nhau thai và sữa mẹ.

    Nếu trường hợp nóng họng nhẹ, phụ nữ có thai có thể chữa từ một số liệu pháp sau đây:

    – Súc miệng bằng nước muối: chính là giải pháp phổ biến được nhiều người áp dụng khi bị nóng họng. Súc miệng bằng nước muối có khả năng loại bỏ các vi rút có ảnh hưởng đau họng, cùng lúc cũng ngăn cản nguy cơ nhiễm trùng.

    – dùng tỏi: Ép tỏi lấy nước và ngậm trong miệng khoảng 1-2 phút và nhớ không được uống. Tỏi trộng hành tây thường có tác dụng tốt hơn nhiều. Ngoài ra, phụ nữ có thai có thể trộn 1 muỗng cà phê tỏi nghiền, ¼ muỗng cà phê bột quế và một nhúm bột ớt và một ly nước nóng dùng. Hỗn hợp này cũng có khả năng sát trùng và ngăn ngừa viêm nhiễm.

    – Trà hoa cúc, trà chanh mật ong, trà gừng là một biện pháp suy giảm vài khó chịu khi bị mắc nhức họng trong khi mang thai. nhất là thích hợp với những phụ nữ mang thai hay cảm thấy buồn nôn.

    – Giữ ấm cổ họng và tăng độ ẩm trong ngăn ngừa bệnh viêm amidan bằng giải pháp dùng máy phun sương hoặc máy hơi nước.

    – sử dụng thuốc kháng sinh: Amoxicillin và penicillin là hai loại đề kháng sử dụng để điều trị nóng họng và khá không hề nguy hiểm đối với mẹ bầu. Trong một vài trường hợp nhiễm trùng, sưng amidan hoặc nóng họng kết hợp viêm xoang, bác sĩ có thể cho mẹ chữa từ cephalexin.

    phụ nữ có bầu nên uống thuốc đúng theo đơn của chuyên gia, không cần tự ý sử dụng thuốc bừa bãi. sử dụng thuốc quá liều có thể làm ra các ảnh hưởng trầm trọng đối với sức khỏe của bạn và bé.

    Với vài biện pháp trên, mẹ bầu hoàn toàn có khả năng trị liệu dứt điểm cơn đau họng ngay tại nhà. nhưng mà, đối với những trường hợp nặng nề hơn, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Trừ nếu trường hợp sốt cao, còn lại đau họng những khi mang thai dễ không gây nguy hại cho sức khỏe phụ nữ có bầu và thai nhi.

    bà bầu cần phải rất hay bổ sung nước cho cơ thể, rửa tay liên tục và ngăn ngừa tiếp xúc với nguồn gây hội chứng viêm amidan để phòng chống vi rút gây bệnh viêm amidan.
     
    huonghuong599

    huonghuong599 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    42 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này