Tình trạng viêm họng hạt kéo dài: Nguyên nhân và cách điều trị

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      62706
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      quận 10,hcm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      26/2/18, 635 Đọc

  1. Viêm họng cấp tính là bệnh rất điển hình, xảy ra quanh năm tuy nhiên thường hoặc phát căn bệnh lúc thời tiết chuyển mùa. Bệnh thường xuất hiện với một số bệnh viêm VA, viêm amiđan. Nguyên nhân gây ra bệnh có khả năng do vi khuẩn (phế cầu, liên cầu hay những vi khuẩn khác sẵn có ở họng) hay virut cúm, sởi… dưới đây là nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh viêm họng cấp
    1. Nguyên nhân dẫn tới viêm họng cấp
    Viêm họng cấp là tình trạng viêm niêm mạc họng xảy ra một cách đột ngột gây ra bởi virut (cúm, sởi, Adenovirus…), vi khuẩn (phế cầu, tụ cầu, liên cầu, Hemophillus influenzae…). Hiểm nguy hơn cả là liên cầu khuẩn nhóm A (S.pyogenes). Đây là thủ phạm gây biến chứng viêm họng dẫn tới viêm khớp cấp (thấp tim tiến triển), viêm cầu thận cấp là các căn bệnh khá hiểm nguy hay viêm họng cấp do nấm (Candida). Bên ngoài các nguyên do trên phải kể đến một số yếu tố nguy cơ như thay đổi thời tiết, lạnh vô cùng, ẩm rất, bụi bẩn, bụi công nghiệp, khói ( khói bếp than, củi, rơm rạ) cũng như có khả năng do tác động
    lúc có các triệu chứng đầu tiên của viêm họng, nên đến khám tại một số cơ sở y tế chuyên khoa để được trị bệnh kịp thời
    >>> Phòng khám tai mũi họng tại Cần Thơ : http://benhvientaimuihong.vn/phong-kham-tai-mui-hong-o-can-tho-138.html
    [​IMG]

    2. Những triệu chứng của căn bệnh
    căn bệnh thường khởi phát đột ngột, người bệnh sốt cao 39 – 40 độ C, nuốt đau, rát họng. Lúc đầu, người bị mắc bệnh thấy khô nóng trong họng, dần dần thành cảm giác đau rát, tăng lên khi nuốt, lúc ho và lúc nói. Người mắc bệnh thấy đau lên tai và đau nhói khi nuốt. Một số dấu hiệu kèm theo là sụt sịt, tắc mũi cũng như chảy nước mũi nhày, tiếng nói khàn nhẹ cũng như ho khan. Hai amiđan viêm to, trên bề mặt amiđan có chất nhày trong, có lúc có bựa trắng như nước cháo phủ trên bề mặt, hạch cổ mắc sưng.
    Trong tình trạng viêm họng cấp do virut cúm thì các biểu hiện khá nặng, nhức đầu, đau rát họng, xuất huyết ở thành sau họng. Hay viêm họng cấp do virut APC (Adeno-Pharyngo-Conjunctival) thì xuất tiết mũi, niêm mạc họng đỏ, viêm màng tiếp hợp cũng như sưng hạch cổ. Một số hiện tượng viêm họng cấp do virut thì Ngày nay việc xác định mẫu virut gì dẫn tới căn bệnh còn gặp không ít khó khăn.
    hiện tượng viêm họng cấp khi thời tiết chuyển mùa thường diễn ra trong vòng 3 – 4 ngày, nếu như thể trạng tốt bệnh sẽ lui dần, các dấu hiệu trên sẽ mất đi rất nhanh. Nhưng khi sức đề kháng yếu (trẻ em, người cao tuổi) thì bệnh diễn biến phức tạp hơn, diễn biến cũng như có khả năng gây biến chứng như viêm tai, viêm mũi, phế quản phế viêm và trở thành viêm họng mạn tính. Hay thấp tim tiến triển, viêm cầu thận cấp nếu tác nhân dẫn đến bệnh là ký sinh trùng liên cầu nhóm A (S. Pyogenes).
    [​IMG]

    3. Điều trị bệnh cần theo chỉ định của chuyên gia
    Nguyên tắc chữa bệnh bắt buộc phụ thuộc vào nguyên do dẫn đến căn bệnh, trong tình trạng xác định được tạp khuẩn cũng như có kết quả của kháng sinh đồ thì nên lựa chọn kháng sinh để chữa trị bệnh cho thích hợp với tuổi, trường hợp bệnh cũng như tính động học của kháng sinh. Việc dùng thuốc để trị bệnh buộc phải tuân theo chỉ định của b.sĩ khám căn bệnh, không tự động mua thuốc để chữa bệnh cho mình và người nhà.
    phải bù nước cũng như chất điện giải do sốt cao dẫn tới. Hàng đầu là uống dung dịch oresol (ORS), có thể dùng ORS cam mẫu 5,63g/gói cho cả người lớn cũng như trẻ em, pha 1 gói vào 200ml nước (đun sôi, để nguội). Thông thường sử dụng ORS như sau, trẻ nhũ nhi thì dùng 50ml/lần, 2 – 3 lần/ngày; trẻ từ 2 – 6 tuổi dùng 100ml/lần, 2 – 3 lần/ngày; trẻ từ 6 – 12 tuổi dùng 150ml/lần, 2 – 3 lần/ngày. Với người lớn dùng theo nhu cầu.
    Thức ăn buộc phải dùng mẫu mềm, nhuyễn, dễ nuốt. Buộc phải ăn thêm rau, trái cây. Cần phải nghỉ ngơi, giữ ấm cơ thể, nhất là cổ, ngực, gan bàn chân. Cần tắm bằng nước ấm trong phòng kín gió, tắm xong cần lau người thật khô rồi mặc quần áo sạch. Bắt buộc vệ sinh họng, miệng như đánh răng sau lúc ăn, trước cũng như sau khi ngủ dậy. Buộc phải súc họng bằng nước muối nhạt hằng ngày.
     
    tynatran9291

    tynatran9291 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    23 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    quận 6, HCM
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    : viêm họng
    Chia sẻ trang này