Ghé thăm trung tâm tơ lụa Nishijin và tìm hiểu về văn hóa kimono của Nhật

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      52892
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      18/7/17, 1,327 Đọc

  1. Kimono là y phục truyền thống của Nhật Bản và là một trong những trang phục truyền thống nổi tiếng thế giới bởi vẻ đẹp và sự tinh tế. Nếu du khách có cơ hội đến với cố đô Kyoto trong chuyến du lịch bằng vé máy bay đi nhật bản bao nhiêu tiền hãy dành thời gian ghé thăm trung tâm tơ sợi Nishijin và xem biểu diễn Kimono

    Giới thiệu về viện bảo tàng và màng trình diễn Kimono
    [​IMG]

    trình diễn Kimono - phương tiện để sản xuất vải được trưng bày ở viện bảo tồn

    trọng điểm Nishijin là một bảo tồn, đến với nơi đây khách du lịch có thể tìm hiểu về lịch sử ngành dệt may của xứ sở hoa anh đào xưa kia. Nishijin cũng là cơ sở sinh sản và bán lẻ vải may Kimono cũng như áo quần Kimono. Không chỉ vậy khi lép thăm nơi đây du khách còn có cơ hội xem show biểu diễn Kimono truyền thống do các cô người mẫu geisha chuyên nghiệp thực hành.

    cỗi nguồn của nghề dệt tơ lụa ở xứ sở hoa anh đào
    [​IMG]

    trung tâm Nishijin là nơi lưu giữ nghệ thuật dệt tơ lụa xưa
    Trong những năm đầu của cố đô Kyoto, nghệ thuật dệt tợ lụa Nishiji đã được nhiều người biết đến. Theo sử sách ghi lại, thời khắc đó khoảng những năm 794, một phần của gia tộc “Hata dan” đã đến vùng Kyoto để sinh sống, họ rất giỏi về việc nuôi tằm và dệt tơ lụa. Cũng kể từ đó, nền kinh tế Kyoto ngày càng phát triển, đến nổi Hoàng Đế Kanmu đã quyết định dọn kinh thành về đây. Vào thời đại Edo, có khoảng 5.000 xưởng dệt tơ lụa, đa phần đều nằm trong khu Nishijin của Kyoto. Từ đó, khu này trở thành khu kỷ dệt may tơ lụa lừng danh nhất Nhật Bản.
    > Liên hệ mua vé máy bay đi mỹ bao nhiêu tại dai ly evaair
    Show biểu diễn Kimono
    [​IMG]
    Nhóm người mẫu liên tục trình diễn cho khách du lịch ngắm
    Khi thăm quan trung tâm, ngoài cơ hội xem trình diễn cách dệt tơ tằm theo lối Nishijin thì du khách còn có thể được xem một nhóm người mẫu liên tục biểu diễn Kimono. Chương trình này cũng chính là hoạt động được nhiều người yêu thích khi đến với trọng tâm Nishijin. bên cạnh đó, nơi đây còn bày bán những y phục Kimono cùng vải may Kimono rất đẹp.

    Giới thiệu về y phục Kimono
    [​IMG]

    y phục Kimono cùng vải may Kimono được bày bán
    Đối với trang phục Kimono của nữ chỉ có duy nhất một loại nên người mặc cần phải bó trang phục lại cho vừa với mình. Cũng có thể lựa chọn 2 loại, tay ngắn và tay rộng. Những kimono tay ngắn thường được những người đàn bà đã lấy chồng lựa chọn để tránh vướng víu khi làm việc. Người mặc Kimono phải mang bít tất Tabi màu trắng và đi bằng guốc gỗ.

    [​IMG]
    Kimono tay rộng

    yêu cầu trước khi mặc Kimono, người mặc phải mặc juban vào trước (juban là loại áo lót để bảo vệ Kimono khỏi dơ). Kế tiếp là cuốn bên phải vào trước và bên trái vào sau, (nếu quấn bên trái trước nghĩa là bạn sắp đi dự tang lễ). rút cục là thắt lại bằng dây lưng Obi được làm bằng lụa, rất đắt tiền. Việc mặc Kimono mất khá nhiều thời gian và hầu như chẳng thể tự mặc.

    [​IMG]
    Kimono tay ngắn
    nếu như trước đây người Nhật thường xuyên sử dụng Kimono thì ngày nay loại trang phục này chỉ được sử dụng vào các dịp lễ tết. Kimono của nữ giới thường có màu và hoa văn nổi bật. Kimono của nam giới thì thường không có hoa văn và màu tối hơn. Phái nam ít mặc Kimono hơn phái nữ, họ chỉ thường mặc trong lễ cưới và các buổi trà đạo.
    > Đặt mua ve may bay di lao và bạn sẽ có thời cơ khám phá những điểm đến thú vị và quyến rũ của nơi đây
    [​IMG]
    Kimono của nam giới
    Yukata là cũng là một loại của Kimono nhưng có vải mỏng hơn thường được mặc vào mùa hè. Loại này thường được làm bằng vải mát như cotton. Khi đến suối nước nóng người ta cũng thường mặc yukata
    Link gốc: http://www.airasia-hanoi.com/2017/07/tham-quan-bao-tang-nishijin-va-xem-show.html
     
    datxanhHN

    datxanhHN Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    114 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này