Gặp phải gai cột sống có cần thủ thuật không

Tin rao trong : 'Dịch vụ', người rao : tuan.boyhn, 5/1/18.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      01663920584
    5. Địa chỉ:

      P. Đông Ngạc 1, Quận Bắc Từ Liêm Hà Nội
    6. Thông tin:

      5/1/18, 0 Bình luận, 525 Xem
  1. Tôi mắc phải đau đớn vùng eo lưng đã từng hơn 3 tháng. Tôi đi thăm khám thì bác sĩ nhắc tôi bị gai cột sống và cho kháng sinh chữa. Tuy vậy tôi được biết gặp phải gai cột sống thì thủ thuật sẽ tốt hơn.

    Gai cột sống là sự phát triển thêm ra của xương trên thân đốt sống, đĩa sụn, dây chằng quanh khớp do viêm khớp cột sống mãn tính, chấn thương thường hay sự đọng lại canxi ở các dây chằng, gân va chạm đối với đốt sống. Vị trí thường hay mọc gai là mặt trước và bên của cột sống, hiếm khi mọc ở phía sau cần thiết phải ít chèn ép vào tủy và rễ thần kinh.

    Đọc thêm: http://xn--aulng-4ya03i.com/benh-xuong-khop-khac/khai-niem-viem-cot-song-dinh-khop/

    Gai cột sống khiến cho người mắc bệnh khá là khó chịu, nhất là cảm giác đau đớn ở vùng thắt lưng, đau vai hoặc cổ do gai tiếp xúc với dây thần kinh, các xương đốt sống khi cử động, đau đớn lan xuống cánh tay, tê chân tay, đôi lúc làm giới hạn vận động. Người bệnh bị gai cột sống thường hay được chữa trị bảo tồn bằng các kháng sinh giảm sút đau kháng viêm không steroid, kháng sinh giãn cơ thường dùng một vài dụng cụ nâng đỡ như nẹp cổ… nhằm giảm sút bớt gánh rất lớn lên các đốt sống mắc phải căn bệnh.

    tiểu phẫu chỉ đặt ra trong người có sự đè nén vào tủy, thực hiện hẹp ống tủy hoặc đè nén hệ thần kinh và gây ra các triệu chứng tê chân, tay, rối loạn đại tiểu tiện. Song, ngay cả khi phẫu thuật gai xương vẫn có thể mọc lại ở cùng vị trí cũ vì thực tế quá trình tạo thành gai xương là một đáp ứng tự nhiên của cơ thể với phản ứng viêm. Trường hợp của anh cần phải chữa trị theo phác đồ của bác sĩ và tái thăm khám định kỳ để nhận thấy sớm các tiến triển xấu từ đó có liệu pháp xử trí thích hợp
     

Chia sẻ trang này