Trà ô long và những điều cần biết về trà ô long

    1. 100,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      126293
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      22/11/22, 236 Đọc

  1. Giới thiệu về Trà Ô Long?
    Trà ô long là trà có nguồn gốc từ đất nước Trung Quốc, sau đó được du nhập sang Đài Loan và chính thức đưa về trồng ở Lâm Đồng, Việt Nam.
    Trà Ô Long còn được gọi với tên Ô long tea, là 1 nhóm lớn những loại trà bán oxy hóa, với gần 20% thành phần trà xanh, với 80% thành phần trà đen. Trà Ô Long rất đa dạng hương vị, từ vị tươi ngon từ cây cỏ mùa xuân tới hương thơm ngọt ngào quyến rũ của những loại hoa quả hay những loại hạt.
    Trà ô long nổi tiếng với nhiều thành phần hỗ trợ, cải thiện sức khỏe rất tốt. Trà Ô Long chứa rất nhiều hoạt chất như: Tinh dầu, Protein, những loại glucoside, enzim và Tannin cùng 17 Axit amin, axit hữu cơ, các sắc tố, chất khoáng vô cơ và các loại vitamin A, B, C… có lợi khác. Đặc biệt, loại trà này có 2 thành phần rất quan trọng đó chính là EGCG và OTPP.
    EGCG là gì?
    EGCG: Là chất có cai trò chống oxy hóa mạnh gấp 100 lần vitamin C và gấp 25 lần vitamin E. Thành phần EGCG có trong trà ô long có công dụng loại bỏ tất cả các tế bào gốc tự do làm tổn thương cấu trúc ADN – tổn thương tế bào dẫn tới mắc bệnh ung thư. Chính vì thế mà EGCG có hiệu quả rõ rệt trong trị ung thư vú, bàng quang, thực quản, phổi, gan, tuyến tụy, dạ dày và ngăn ngừa các tế bào ung thư làm tổn thương những tế bào mới.
    OTPP là gì?
    OTPP: Là hoạt chất có thể ngăn chặn cơ thể hấp thụ chất béo khi nạp nhiều thức ăn có dầu mỡ. Một nghiên cứu của những nhà khoa học tại Nhật Bản năm 2003 đã phát hiện kết quả hỗ trợ giảm béo của trà xanh không thể bằng với trà Ô Long.
    Trà ô long có chứa bao nhiêu calo?
    Để có thể đánh giá chính xác việc “Trà ô lông có giảm cân hay không” thì trước tiên hãy xem trà này có hàm lượng calo bao nhiêu và thành phần dinh dưỡng thế nào. Tương tự như vậy, nếu muốn biết hoa quả, rau củ hay thực phẩm nào có công dụng giảm cân hay không thì nên bắt đầu tìm hiểu về lượng calo mà chúng cung cấp.
    Các nghiên cứu đã chứng minh, với 100ml trà ô long không đường chỉ có khoảng 21 kcal. Nhưng với loại trà ô long có đường thì mức năng lượng sẽ cao hơn nhiều, khoảng 75kcal cho 100ml trà. Có thể thấy, mức năng lượng trà ô long cung cấp không quá nhiều và hoàn toàn có thể an tâm và kiểm soát năng lượng nạp vào cơ thể khi uống trà này.
    Uống nhiều trà ô long có tốt không?
    Uống trà ô long không những giảm cân tuyệt vời mà còn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đấy là theo liều lượng và chế độ vừa phải. Các chuyên gia cho biết, uống nhiều hơn 2 ly trà hằng ngày có thể gặp một các vấn đề như: thần kinh căng thẳng, mất ngủ, buồn nôn, cồn cào, chóng mặt,…
     
    TrungCK

    TrungCK Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    12 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này