Tắt thông báo
Thông báo: hiện nay tình hình lừa đảo trực tuyến xảy ra rất nhiều dưới nhiều hình thức phức tạp. Vì vậy, mọi thông tin trên website này chỉ mang tính chất tham khảo. Không nên tin tưởng dưới bất cứ hình thức nào nếu bạn chưa xác thực được thông tin!

Chả cá lã vọng trong tâm trí người phương Nam

Tin rao trong : 'Đặc sản, Ẩm thực', người rao : boyclone2, 16/4/16.

    1. Khu vực:

      Hà Nội
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      1 VNĐ
    4. Điện thoại:

      36262222
    5. Địa chỉ:

      hà nội
    6. Thông tin:

      16/4/16, 0 Bình luận, 564 Xem
  1. boyclone2

    boyclone2 Xếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Được đến 36 phố phường Hà Nội trong khí hậu mát trời thật là thích , cảm xúc được diễn xuất làm người đất Kinh kỳ lượn xe quanh Hà Nội , ngắm dòng người tấp nập khiến cho cảm xúc bồi hồi hơn. Trước cuộc hành trình , tôi đã tìm tòi địa điểm sẽ thăm trong quãng thời gian ghé chơi đất Kinh Kỳ . Mình muốn tìm hiểu về Chả cá Lã Vọng. Có ý kiến nói , món ăn này hiện tại ở Hà Nội có nhiều, thậm chí khi ăn chính nơi khai sinh trên phố Lã Vọng cũng chẳng còn hương vị giống trước . Kể cả vậy tôi vẫn muốn làm rõ nguồn gốc món ăn này .
    [​IMG]
    Trên phố Chả Cá bây giờ đổi mới khá nhiều , duy chỉ có ngôi nhà Lã Vọng là không mấy thay đổi , từ chiếc bảng hiệu, lối đi vào nhà hàng, cầu thang gỗ, đến bàn thờ tổ tiên… vẫn còn như xưa. Chợt nhớ thời trước chế biến chả cá gia đình chỉ toàn dùng cá lăng, vì thịt cá lăng ngọt, thơm, nhiều nạc ít xương. Ngày nay loài cá này không được nhiều như trước nên thay thế bằng cá nheo, cá quả, cá nghạnh, cá chiên… các loại cá này thịt bở, nhạt nên ăn không ngon bằng cá lăng.
    Tag: Chả cá Anh vũ

    [​IMG]
    Cá làm sạch chỉ sử dụng phần thịt, cắt khúc cỡ hai đốt ngón tay, ướp với riềng, mẻ, hạt tiêu, nước mắm và nhất định phải có một chút mắm tôm. Mắm tôm sẽ tạo nên hương vị không thể tin nổi của chả cá Lã Vọng. Ướp cá khoảng 2 tiếng hoặc lâu lâu hơn chút, khi ấy cá mới thấm gia vị. Miếng cá sẽ được cho vào gắp tre, trước khi cho cá phải phết một lớp mỡ cho đỡ bị dính. Nướng cá trên than hồng, lật trở đều tay để cá chín vàng, để nguội mới mở kẹp tre, trút cá vào tô để riêng.
    Thực khách ngồi vào bàn, nhân viên nhà hàng mới cho cá vào chảo mỡ (gồm mỡ gà, mỡ cá, mỡ lợn). Chia sẻ thêm bí quyết là chỉ dùng mỡ để chiên cá, bởi khi sôi độ nóng của mỡ sẽ cao hơn dầu, và mùi vị cũng đậm đà hơn. Thưởng thức chả cá Lã Vọng phải nóng mới ngon và không bị tanh. Dọn kèm chả cá là các loại rau như thì là hành hoa, được nhúng chung vào trong chảo dầu cho chín tái, thêm chút bún, rau mùi, rau húng, lạc rang...
    Mới ngó suất chả , chỉ thèm được thưởng thức ngay lập tức . Lấy một miếng chả cá vào bát, thêm rau, bún, lạc rang. Mắm tôm đã được pha chế nước cốt chanh, ớt, rượu, mỡ nóng, đường, đánh mạnh tay cho nổi bọt. Vị ngọt béo bùi của cá, thơm nồng của rau thơm và chút mắm tôm quyện nơi đầu lưỡi dễ làm người ăn nhớ rất lâu.

    [​IMG]
    Lý do tôi cảm thấy đất Kinh kì quả thật tinh tế trong chuyện ăn uống , cũng như rất biết cách ăn ẩm thực. Quãng ngày tại Hà Nội tôi thêm quý thành phố bởi chẳng chỗ nào lại hội tụ tinh hoa ẩm thực trong mỗi gia đình nhiều như ở Hà Nội xưa.