Tỷ lệ lý thuyết và thực hành trong học thiết kế nội thất

Tin rao trong : 'Nội ngoại thất, Cây cảnh', người rao : noithatbosco, 14/12/15.

    1. Khu vực:

      empty
    2. Tình trạng:

      empty
    3. Số tiền:

      120,000 VNĐ
    4. Điện thoại:

    5. Địa chỉ:

      Hà Nội
    6. Thông tin:

      14/12/15, 0 Bình luận, 478 Xem
  1. noithatbosco

    noithatbosco Xếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Học thiết kế nội thất tuy rất cần kỹ năng thực hành nhưng không thể phũ nhận được vai trò của lý thuyết trong đào tạo thiết kế nội thất. Bạn có thể phải học song song hai phần nội dung kiến thức đó suốt đời thế nên nếu gói gọn trong phạm vi của một khóa học ngắn hạn hay chương trình đào tạo ở trường đại học thì cũng nên cân bằng hai phần lý thuyết và thực hành. Nếu có thể nên ưu tiên thực hành hơn bởi lẽ mục đích cuối cùng của mỗi người cũng là làm được việc khi tiếp xúc với thực tế.

    [​IMG]
    Tỷ lệ thực hành và lý thuyết trong một khóa học thiết kế nội thất ngắn hạn https://sites.google.com/site/daythietkenoithat/ không thể tính toán được bằng những con số được. Bởi lẽ như vậy vì thời gian của khóa học cũng như đối tượng học thiết kế nội thất hay trình độ của mỗi người cũng chi phối tỷ trọng kiến thức lý thuyết và thực hành trong đó. Có người đã có kiến thức về lý thuyết và cần trau dồi thực hành thì khóa học thiết kế nội thất chuyên về thực hành phù hợp với họ. Ngành thiết kế nội thất được xem là ngành chú trọng đến khả năng làm việc thực tế, kỹ năng thực hành chính là chìa khóa thành công của đa số những nhà thiết kế nội thất vì thành quả của công việc gắn liền với quá trình thực hành. Ở trường đại học thiết kế nội thất hiện nay, sinh viên phải học nhiều kiến thức chung và phần học lý thuyết cũng chiếm phần lớn thời gian của sinh viên trên lớp, chính vì thế học thực hành trên đại học chính là những bài tập lớn cuối môn học và đồ án cuối khóa nhưng còn mang tính tượng trưng, chưa được sát với thực tế.

    [​IMG]
    Tại AWE, người bắt đầu học có thể thấy hài lòng với khóa học thiết kế nội thất chuyên nghiệp khi mà họ được đào tạo toàn diện từ lý thuyết đến thực hành với cơ hội được thực hiện nhiều dự án đến từ thực tế. Ngoài ra, AWE còn có khóa học thiết kế nội thất thực hành nâng cao huyên về thực hành dự án dành cho những người đã có kiến thức, kỹ năng cơ bản và muốn phát triển tay nghề. Học lý thuyết và thực hành có thể khác nhau ở những khóa học khác nhau. Ví dụ như hiện nay bạn sẽ học lý thuyết xuyên suốt ở trường đại học và cơ hội thực hành dự án thực tế gần như là không có, muốn nâng cao khả năng thực hành và tích lũy kinh nghiệm thực hành, sinh viên phải chủ động tìm cơ hội thực tập ở bên ngoài. Ngoài ra, hiện nay có nhiều khóa học thiết kế nội thất ngắn hạn dạy theo từng phần nhỏ trong lý thuyết cũng như thực hành. Có những khóa học chuyên về phần mềm thiết kế là địa chỉ cho những ai đang muốn phát triển phần kỹ năng này. Tóm lại, trong học thiết kế nội thất, người học nên nắm chắc lý thuyết ban đầu và tích cực tìm kiếm cơ hội thực hành, song song với đó phải không ngừng trau dồi thêm lý thuyết để hoàn thiện trong bản vẽ thực hành.