Cần quan tâm với một vài dấu hiệu khởi đầu của bệnh lý viêm xoang

Tin rao trong : 'Vật dụng Mẹ và bé', người rao : nhungle123, 18/3/16.

    1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

    5. Địa chỉ:

      Hà Nội
    6. Thông tin:

      18/3/16, 0 Bình luận, 449 Xem
  1. Lúc chảy nước mũi, nhức đầu…nhiều người chủ quan, xem thường mà ko biết rằng chính là một trong vài tình trạng khởi đầu của bệnh viêm xoang.
    Bệnh phát triển nặng có thể gây ra nhiều biến chứng : mù mắt, viêm màng não, có khi tử vong….
    => Tìm hiểu thêm: chữa viêm họng cho bé

    Viêm xoang có thể gây buộc phải nhiều triệu chứng: mù mắt, viêm màng não, có khi tử vong…
    Trong khi chảy nước mũi, nhức đầu…nhiều người chủ quan, xem sẽ mà không biết rằng đó là một trong những triệu chứng khởi đầu của căn bệnh viêm xoang. bệnh tiến triển nặng có khả năng có ảnh hưởng ra nhiều biến chứng : mù mắt, viêm màng não, có khi tử vong…
    => Tìm hiểu thêm: viêm họng nên ăn gì
    Nguy cơ do nhiều phía
    Theo BS Võ Quang Phúc, PGĐ BV Tai-Mũi-Họng, viêm mũi xoang dễ vì điều kiện khí hậu lạnh và ẩm, đề kháng yếu hoặc có khả năng vì dị ứng với một nguyên do nào đó trong môi trường ví dụ như bụi khói, phấn hoa, lông gà vịt…
    Chứng bệnh cũng có khả năng vì bị vẹo vách ngăn khiến cho bít tắc lỗ thông xoang hoặc vì viêm mũi kéo dài ko được trị liệu sớm. Ở trẻ nhỏ, viêm xoang thường do viêm đường thở trên tái đi tái lại, viêm VA hoặc amiđan.
    Ngoài ra, còn có các nhân tố khác như:
    – Viêm xoang do răng (thường gặp ở người lớn do sâu răng hàm trên). bệnh nhân cảm thấy nhức đau vùng má, đau đầu, chảy nước mũi xanh và hôi. Căn bệnh này những lúc điều trị thiết yếu sự kết hợp giữa chuyên khoa tai mũi họng và răng hàm mặt, đôi những lúc chỉ phải “bứng” ổ nhiễm khuẩn từ răng sâu là cải thiện đáng nhắc hiện tượng viêm xoang vùng này.
    [​IMG]
    – Viêm xoang vì nấm: rất thường gặp ở người lớn với tình trạng chung là nghẹt thở, chảy mũi, đau đầu bằng nhẹ tới dữ dội. bệnh nhân không chảy nước mũi mà bị một vài cơn nóng đầu khủng khiếp hành hạ, choáng váng, ko đi lại nổi, mờ mắt, buồn nôn… thường lầm tưởng tới một số bệnh lý viêm nhiễm vùng não. Giải pháp hiệu quả nhất hiện nay là phẫu thuật nội soi.
    – Viêm xoang vì dị ứng: đây là loại viêm xoang vô cùng khó chữa dứt điểm, sẽ bị lại, thường trở thành hội chứng mạn tính. Bệnh xảy ra vì tiếp xúc với phấn hoa, bụi, hóa chất, thay đổi khí hậu. chứng bệnh này dễ ko bắt buộc sử dụng miễn dịch, chỉ bắt buộc dùng thuốc kháng dị ứng bằng đường uống hoặc xịt mũi.
    – Viêm mũi xoang xuất tiết: hay gặp lúc thay mùa, vì khí hậu, trong lúc ấy sức miễn dịch cơ thể không thích nghi kịp, phổ biến ở bé. Loại viêm xoang này thường nhẹ, chỉ buộc phải dùng vài liều thuốc cảm thông thường thì sẽ hết.
    Triệu chứng để phân biệt những loại xoang
    Có khả năng chia làm cho hai loại xoang: xoang trước (gồm xoang trán, khoang mũi, xoang hàm, xoang sàng trước) và xoang sau (gồm xoang sàng sau, xoang bướm). trong lúc niêm mạc xoang bị mắc viêm ở vùng nào đấy, chẳng hạn ở vùng mũi thì gọi là viêm khoang mũi (hay mũi xoang), nếu nhiều loại xoang bị mắc viêm cùng với đó thì gọi là viêm đa xoang.
    Trong lúc bị đau đầu, trường hợp là viêm vùng xoang trước, người bệnh dễ cảm thấy nhức vùng má (xoang hàm), vùng trán, đặc biệt chỗ giao nhau giữa hai chân mày (xoang trán), nóng giữa hai mắt (xoang sàng trước); còn trường hợp viêm xoang sau thì người bị mắc bệnh thường bị nhức sâu bên trong và vùng sau ót. Dấu hiệu nhức vùng sau ót rất nhức đớn, thậm chí dễ chẩn đoán nhầm với thoái hóa đốt sống cổ.
    Nếu viêm một vài xoang trước, người bệnh thường chảy dịch mũi ra phía ngoài, mũi thường xuyên khụt khịt, nghẹt mũi; còn viêm vùng xoang sau thì nước dịch chảy ngược vào họng, tạo cảm giác luôn muốn khạc nhổ và thường có ảnh hưởng một số bệnh lý viêm nhiễm đường hô hấp.
    Những biến chứng
    Viêm xoang trường hợp ko được trị dù là nguyên nhân nào cũng thường đưa tới nhiều biến chứng ví dụ như polyp ở mũi (như một số bong bóng cá), khiến người bị mắc bệnh nghẹt mũi vì niêm mạc mũi bị mắc thoái hóa.
    Nặng hơn có khả năng biến chứng vào ổ mắt: khiến sưng tấy vùng mắt, vùng mi mắt, suy giảm thị lực, có thể dẫn đến mù mắt. những nếu dẫn đến viêm màng não, có khi là tử vong trường hợp không được chữa trị kịp thời.
    Trị liệu và ngăn cản ngừa
    Hiện tại, đa số các nếu viêm xoang nặng có khả năng được phẫu thuật qua nội soi chứ không phải mổ hở ví dụ trước đây. Giải pháp nội soi giúp lấy hết một số bệnh lý tích, một số mô viêm nhiễm mà không khiến cho sưng tấy mặt ví dụ nếu mổ đồng thời giảm thiểu chảy máu, rút ngắn thời gian trị liệu.
    Thông sẽ, một ca phẫu thuật viêm xoang bây giờ thời gian nằm viện từ ba-năm ngày. cần để ý là viêm xoang vô cùng thường mắc tái phát bắt buộc người mắc bệnh buộc phải nên tái khám định kỳ và tuân thủ theo lời khuyên của chuyên gia.
    Ngăn ngừa ngừa dễ thực hiện nhất là mang khẩu trang những lúc tiếp xúc với khói bụi, vệ sinh mũi hàng ngày bằng giải pháp nhỏ, xịt nước muối sinh lý. Trường hợp chảy nước mũi khoảng ba-bốn ngày trở lên, nước mũi có màu xanh thì phải khám bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng ngay. Những lúc đi bơi lội bắt buộc chọn một số hồ bơi, bãi biển sạch, tránh sự viêm nhiễm từ môi trường. đặc trưng là cần giữ ấm cơ thể những lúc khí hậu chuyển mùa.
    => Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng
    Riêng đối với trẻ em, BS Võ Quang Phúc cho biết: những khi có dấu hiệu viêm nhiễm đường thở buộc phải đi khám ngay để định chứng bệnh do viêm xoang ở trẻ dễ vì viêm VA, amiđan và tùy nếu, chỉ nên nạo VA, cắt amiđan là khỏi bệnh lý. Trẻ thường ko nên mổ vì dễ ảnh hưởng đến sự vững mạnh của khối xương mặt trong lúc trưởng thành.
     

Chia sẻ trang này