Cảm biến và những ứng dụng thực tế

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      30941
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      17/8/16, 850 Đọc

  1. Trong cuộc sống có hai loại cảm biến phổ biến nhất đó chính là cảm biến giúp đo nhiệt độ (cảm biến nhiệt độ) và cảm biến giúp đo áp suất (cảm biến áp suất), ngoài ra còn có nhiều loại cảm biến khác. Hãy cùng Đỉnh Cao tìm hiểu rõ hơn về loại sản phẩm này nhé.

    [​IMG]

    Cảm biến là một thiết bị không thể thiếu trong các ứng dụng tự động hóa bởi nó giúp tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao năng suất và giảm ô nhiễm môi trường.
    Vậy cụ thể thì cảm biến được dùng ở đâu và tác dụng cụ thể ra sao chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé
    - Cảm biến vị trí cốt máy (CKP – Crankshaft Position sensor).

    CKP thường nằm ở gần bánh răng đầu cốt máy. Nó có công dụng báo cho computer của xe biết chính xác vị trí của cốt máy hay piston ở những vị trí tương ứng với cuối thì nổ để ECU điều chỉnh các thời điểm đánh lửa thích hợp cho các xy lanh của động cơ.
    - Cảm biến nhiệt độ: giúp đo sự thay đổi của nhiệt độ môi trường. Nó thường được dùng trong các lò nung để giám sát nhiệt độ lò, từ đó có những điều chỉnh phù hợp.
    - Cảm biến vị trí: Loại cảm biến này được dùng nhiều nhất là ở ô tô. Có một số loại như:

    + Cảm biến vị trí trục cam (CAM – Camshaft Position sensor).

    Loại cảm biến này thường được lắp ở những vị trí gần đầu cốt cam hay phía dưới nắp che sên cam ở phía trước động cơ. Nó có công dụng báo cho computer của xe biết chính xác vị trí của cốt cam hay xú páp ở những vị trí tương ứng với cuối thì nổ để ECU điều chỉnh các thời điểm đánh lửa thích hợp cho các xy lanh của động cơ.
    + Cảm biến vị trí bướm ga (TPS – Throttle Position Sensor) giúp điều chỉnh thời điểm và khoảng thời gian (duration) cung cấp nhiên liệu tối ưu. Cảm biến loại này có nhiệm vụ thu nhận và truyền tải tất cả những thông tin có liên quan đến lượng khí nạp vào động cơ như lưu lượng, nhiệt độ và độ ẩm cho computer của động cơ. Từ đó ECU này sẽ điều chỉnh lượng nhiên liệu cung cấp một cách thích hợp và tiết kiệm nhất.
     
    cndc123

    cndc123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    28 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này