Cách tính chu kỳ kinh nguyệt đơn giản và chính xác nhất

    1. 360,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      73580
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      204H Đội cấn, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      12/11/18, 576 Đọc

  1. Chu kì kinh nguyệt của chị em thường xảy ra đều đặn hàng tháng trong độ tuổi dậy thì và mãn kinh, nó rất cần thiết cho quá trình sinh sản. Thế nhưng không phải bạn gái nào cũng biết cách tính chính xác chu kỳ kinh nguyệt của mình. Vì vậy bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách tính chu kỳ kinh nguyệt theo cách đơn giản nhất.

    Một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày bắt đầu thấy kinh của tháng trước và ngày bắt đầu thấy kinh của tháng này. Để tính chu kỳ kinh nguyệt, bạn làm theo các bước sau đây:

    Bước 1. Đánh dấu ngày bắt đầu thấy kinh của tháng này.

    • Ví dụ: Bạn bắt đầu ngày đèn đỏ vào ngày 8/3. Bạn đánh dấu vào lịch
    [​IMG]







    Bước 2. Đánh dấu ngày bắt đầu thấy kinh của lần hành kinh tiếp theo.









    • Sau khi kết thúc ngày đèn đỏ của tháng 3 (tức là sau khi kết thúc 3-5 ngày hành kinh). Bạn lại bắt đầu ngày hành kinh tiếp vào mùng 5/4. Bạn đánh dấu vào lịch.
    [​IMG]

    Bước 4. Đếm số ngày giữa 2 lần hành kinh để tính chu kỳ kinh nguyệt.

    • Bạn đếm số ngày từ mùng 8/3 đến 5/4 (đếm từ ngày mùng 9 và đếm cả ngày mùng 5). Bạn đếm được 28 ngày. Như vậy, chu kỳ kinh nguyệt của bạn là 28 ngày.
    Bước 5. Tiếp tục theo dõi và đánh dấu chu kỳ kinh nguyệt của những tháng tiếp theo. Tiến hành theo dõi trong khoảng 6 tháng – 1 năm để xem chu kì kinh nguyệt có đều hay không. Nếu chu kì kinh của bạn đều đặn (28 ngày ± 8 ngày) thì được coi là bình thường. Còn nếu chu kì kinh của bạn lúc dài, lúc ngắn, lệch nhau nhiều ngày (trên 8 ngày) thì tức là bạn bị rối loạn chu kì kinh nguyệt.

    Theo các bác sĩ, chu kì kinh nguyệt 28 ngày là lý tưởng nhất, tuy nhiên chu kỳ kinh nguyệt dao động trong khoảng 21-35 ngày thì cũng tính là bình thường.

    Vì sao phải tính chu kì kinh nguyệt?

    Chu kì kinh nguyệt và kinh nguyệt là một phần không thể thiếu đối với mỗi người phụ nữ. Nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản mà còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe của toàn cơ thể nói chung. Nếu chu kì kinh nguyệt không đều thì rất có thể sẽ khiến chị em gặp khó khăn trong việc rụng trứng, thụ thai và có em bé. BoniBeauty có tốt không cho phụ tiền mãn kinh

    Có nhiều nguyên nhân gấy rối loạn chu kỳ kinh nguyệt như:

    • Mắc một số bệnh phụ khoa gây rối loạn hormone sinh dục, các bệnh nhiễm khuẩn ở “vùng kín”
    • Stress gây căng thẳng thần kinh, cơ thể bị xúc động mạnh
    • Môi trường sống bị thay đổi đột ngột
    • Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng béo phì hay quá gầy cũng gây ảnh hưởng tới chu kì kinh nguyệt
    • Ngoài ra việc sử dụng thuốc tránh thai, thuốc giảm cân cũng làm thay đổi các hormone sinh dục gây rối loạn chu kì kinh, chúng có thể gây rong kinh hoặc tắt kinh một thời gian dài
    • Độ tuổi cũng là một trong những nguyên nhân gây rối loạn chu kỳ kinh. Những bạn nữ mới dậy thì, buồng trứng chưa phát triển đầy đủ là đối tượng dễ bị rối loạn kinh nguyệt.Phụ nữ mãn kinh cũng là đối tượng có chu kỳ kinh nguyệt không đều.
    Việc tính chu kỳ kinh nguyệt còn giúp bạn tính được ngày rụng trứng, là một trong những phương pháp tránh thai tự nhiên hoặc để canh ngày thụ thai sao cho hiệu quả cao nhất.

    Chu kỳ kinh nguyệt, ngày đèn đỏ,ngày rụng trứng là những ngày cực kì quan trọng đối với bất kỳ phụ nữ nào. Nó không chỉ phản ánh sức khỏe sinh sản mà còn là “tấm gương” phản ánh sức khỏe bản thân của người phụ nữ. Vì vậy, việc theo dõi những ngày này cũng là một trong những việc hết sức quan trọng trong quá trình chăm sóc sức khỏe bản thân. Là một người phụ nữ hiện đại, thông minh, bạn hãy học cách quan tâm và chăm sóc đến mình không chỉ nhan sắc bên ngoài mà còn cả sức khỏe bên trong nữa bạn nhé!
     
    atuan159

    atuan159 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này