Những kĩ năng cần thiết khi điều khiển xe máy đi phượt

Tin rao trong : 'Dịch vụ', người rao : khacvu, 27/2/18.

    1. Khu vực:

      Quảng Nam Đà Nẵng
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

      84935666794
    5. Địa chỉ:

      Sơn Trà- Đà Nẵng
    6. Thông tin:

      27/2/18, 0 Bình luận, 515 Xem
  1. Việc an toàn trong điều khiểu phương tiện di chuyển trong khi đi du lịch Đà Nẵng là một trong những vấn đề cần được chú ý. Sau đây dịch vụ thuê xe Đà Nẵng chia sẻ những kĩ năng cần thiết phải có khi du lịch tự túc bằng xe máy.


    • Đi với tốc độ phù hợp
    Đi với tốc độ đủ để bạn làm chủ trong mọi tình huống có thể xảy ra trên đường đồng thời không vi phạm luật giao thông. Đặc biệt, chỉ tăng tốc khi nhận thấy khoảng trống phía trước mặt là đủ để phanh nếu có tình huống bất ngờ.

    • Quan sát xung quanh
    Ngoài việc quan sát thông qua gương chiếu hậu, các bạn cần phải quay đầu quan sát trái phải để đảm bảo không có xe nào khác trong vùng điểm mù rồi mới được chuyển làn hay vượt xe khác. Luôn sẵn sàng phanh bất cứ lúc nào bằng cách đặt 1 hoặc 2 ngón tay trên tay phanh làm điểm tựa phản ứng.

    [​IMG]

    • Bật xi nhan khi qua đường
    Trước khi qua đường hay chuyển làn đường, cần phải bật xi nhan để thông báo cho các phương tiện đang tham gia giao thông nhường đường, đảm bảo an toàn khi qua đường.

    • Tỉnh táo để nhận biết các dấu hiệu giao thông trên đường
    Khi điều khiểu xe máy, các bạn phải trong tư thế thật tỉnh táo, không ngủ gật khi lái xe để đảm bảo an toàn cho bản thân và người đi đường. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên để ý các biển báo giao thông trên đường nhằm chấp hành đúng luật giao thông và phản ứng kịp thời với bất cứ tính huống nào trên đường.[​IMG]

    • Sử dụng phanh xe đúng cách
    Nên sử dụng cả phanh trước và phanh sau để thắng xe lại. Tuy nhiên vào những ngày mưa thì nên hạn chế sử dụng phanh và giảm tốc độ đi chậm lại cho an toàn nhé.

    • Vượt xe khác
    Điều kiện cần để bạn vượt lên trên xe khác là phải có đủ khoảng trống phía trước và thời gian để chủ động tay ga, cần phải quan sát thật kỹ và ra dấu hiệu như xi nhan, còi trước khi vượt. Đặc biệt, khi vượt lên trước chiếc xe khác đang đi trên đường thì các bạn nên vượt bên trái để tránh trường hợp xe phía trước rẽ phải.

    • Vào cua đúng cách
    Các bạn cần phải giảm tốc độ, trả về số thấp, quan sát mặt đường trước khi vào cua. Khi góc cua đủ rộng, tốc độ cao cần nghiêng người theo xe, hạ thấp đầu gối để mở rộng trọng tâm người và xe, khi đó xe sẽ vào cua an toàn. Rất nhiều bạn theo phản xạ tự nhiên nghiêng người sang phía ngược lại với xe khi vào cua, đây là một sai lầm bởi khi đó người và xe không cùng một phương chuyển động, cộng với tốc độ cao, xe mất trọng tâm rất dễ ngã.

    [​IMG]

    Với những kỹ năng ở trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi an toàn và vui vẻ.
     
Từ khóa:

Chia sẻ trang này