Bị căn bệnh hen có buộc phải có thai hay không

Tin rao trong : 'Vật dụng Mẹ và bé', người rao : linhnham05, 17/3/16.

    1. Khu vực:

      Chưa có
    2. Tình trạng:

      Chưa có
    3. Số tiền:

      0 VNĐ
    4. Điện thoại:

    5. Địa chỉ:

    6. Thông tin:

      17/3/16, 0 Bình luận, 490 Xem
  1. Bị hội chứng hen có phải có thai hay ko, nếu có thì tiên lượng cho mẹ và thai nhi thế nào.

    – Hen là bệnh có thể sẽ xảy ra, đặc biệt lúc phụ nữ mang bầu. Trong thực tế có khoảng 7% phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ bị lên cơn hen. tuy vậy, nếu bệnh lý được kiểm soát hiệu quả thì chẳng hề là nguy cơ nặng cho mẹ và thai nhi. những trường hợp hen không được chữa hiếm lúc làm tử vong, nhưng cũng có thể làm người mẹ có nhiều biến chứng nghiêm trọng, ví dụ như cao huyết áp, nhiễm độc thai nghén và sinh non. Với thai nhi, các biến chứng có khả năng gặp khi hen ko được chữa hiệu quả là chậm phát triển trong tử cung, sinh non, con nhẹ cân, và chỉ số Apgar thấp trong khi sinh (các triệu chứng khóc, hô hấp, nhịp tim, xanh tím, trương lực cơ ở mức lo ngại).
    => Tìm hiểu thêm: trị viêm họng

    Có khả năng kiểm soát được hen từ những phương pháp y học một liệu pháp kỹ lưỡng, hoặc giảm thiểu các tác nhân làm ra cơn hen đã biết, bởi vậy hen không hề là lý do để hạn chế có thai. toàn bộ các liệu pháp được sử dụng để kiểm soát hen không có hại cho sự vững mạnh của thai nhi và ko liên quan chuyện sẩy thai, hay làm dị tật cho thai nhi. Cho dù chưa thể khẳng định cứng cáp về kết quả của thai nghén, nhưng phần lớn một số phụ nữ bị hen và dị ứng có diễn biến tốt trong khi được thầy thuốc chăm sóc hiệu quả.
    => Tìm hiểu thêm: viêm họng kéo dài

    [​IMG]

    Những lúc cơn suyễn xuất hiện ban đêm, phải xử lý như thế nào?
    – Cơn suyễn xảy ra ban đêm có thể có ảnh hưởng cho người bị mắc bệnh bị kiệt sức vì hiện tượng có khả năng cực kỳ nặng và dĩ nhiên là giấc ngủ bị gián đoạn. Cơn suyễn xuất hiện ban đêm là kết quả của sự phối hợp các yếu tố sau: Dị ứng, viêm nhiễm, nhiệt độ khí quản bị mắc tránh, vài phân tiết trong khí quản như căn bệnh viêm xoang mãn tính, căn bệnh ngưng hô hấp trong giấc ngủ, các khía cạnh tuần hoàn.

    Để kiểm soát cơn suyễn xuất hiện ban đêm, ngoài việc dùng thuốc trị suyễn có khả năng kéo dài, người mắc bệnh phải khiến cho theo một số chỉ dẫn sau: chữa trị dứt điểm bệnh lý xoang, tránh ngủ phải ấm. Một vài yêu cầu ví dụ như thay đổi vị trí thân mình những khi nằm ngủ, sử dụng thuốc hoặc một vật dụng để giữ cho cuống họng mở cũng giúp được một phần chứng ngưng hô hấp. người bệnh bắt buộc giảm thiểu tiếp xúc với những chất làm dị ứng nào ấy mà bản thân biết là có thể làm bắt buộc cơn suyễn. Điều này cực kỳ cần thiết, đặc biệt là vào buổi chiều vì nguy cơ suyễn xảy ra dễ gia tăng vào ban đêm.

    Giải pháp bà mẹ ứng phó trong khi trẻ nhỏ mắc căn bệnh hen lên cơn hen?
    – Ngoài việc cho bé mặc ấm, tuân thủ một vài chỉ dẫn trị của bác sĩ, cần lưu ý hạn chế cho bé tiếp xúc với vài chi tiết kích thích đường hít thở, như: bụi nhà, bụi lông thú, bụi đường, phấn hoa, xác vi khuẩn… đặc trưng, ko sử dụng bừa bãi vài thuốc đặc trị liệu, bởi rất nhiều một số thuốc chữa trị bệnh hen tất cả đều có số đông công dụng phụ, nếu sử dụng sai, dùng quá liều sẽ nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ. Trong lúc lên cơn hen, trẻ sẽ nghẹt thở (phải cúi gập người, hay nên bám chặt vào thành giường mới hô hấp ra được), nửa đêm tắc mũi nhiều, sắp sáng lại đỡ hơn. Khi người mắc bệnh nghẹt thở bắt buộc chia sẽ chỗ thoáng khí, nơi ko khí trong lành. Cho bệnh nhân uống nhiều nước, hít hơi nước để khiến cho đờm loãng ra, người mắc bệnh thường dễ thở hơn.

    Hiệu quả nhất trong lúc bé có hiện trạng mắc chứng bệnh hen cần đưa ngay đến bác sĩ khám và thực hiện nghiêm khắc phác đồ trị đã đề ra. Ngày nay trên thị trường có bán loại lưu lượng kế để đo lưu lượng đỉnh (lượng khí tối đa người mắc bệnh có khả năng hít thở ra) ở bệnh nhân hen. một số gia đình có con nhỏ bị mắc hội chứng hen bắt buộc dùng thiết bị mắc này hằng ngày để cảnh báo trước một số cơn hen sắp tới.
    Trường hợp sử dụng thuốc trị liệu hen thất thường do bận công việc, hoặc lỡ quên, có dẫn tới hội chứng hen nặng hơn, hoặc lâu khỏi không?

    – Sử dụng thuốc ko đều đặn, không đúng chỉ dẫn, hoặc lạm dụng thuốc trong điều trị bệnh hen là cực kỳ nguy hiểm, bởi dễ dẫn đến dấu hiệu nhờn thuốc, càng về sau càng phải tăng liều. Chứng bệnh hen trường hợp ko được trị liệu kịp thời thường chuyển thành chứng bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, công dụng trị khó khăn hơn vì chức năng phổi hồi phục không hoàn toàn. Bởi thế, với người bệnh hen, việc điều trị, nhất là việc sử dụng thuốc theo đúng phác đồ của chuyên gia, thuốc ngừa cơn được sử dụng hằng ngày nhắc cả khi không còn tình trạng và ít nhất là 3-6 tháng. Ko cần ngưng thuốc ngừa cơn đột ngột. Cũng ko được sử dụng miễn dịch để trị liệu hen, trừ những lúc có bội nhiễm, tức là hen nhiễm trùng.
    Người chồng bị hen thì một số con có bị mắc căn bệnh này không?

    – Những bệnh nhân hen cũng có tính chất di truyền. các người có cơ địa dị ứng, như: viêm mũi dị ứng, chàm hay phát ban dị ứng… dễ bị mắc hen hơn bình thường. phòng giảm thiểu bệnh lý hen, người to bắt buộc tránh cho trẻ tiếp xúc với các yếu tố kích thích phế quản có thể khiến khởi phát cơn hen. Giữ gìn sạch thường nhà ở. không phải để gà và các loại vật nuôi khác ví dụ chim, chó, mèo trong nhà. Phơi nắng đệm ga, chăn gối rất hay.

    Người bệnh hen buộc phải liên tục tập thể dục thể thao, một vài môn vừa sức để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng, từ đó bệnh lý hen dễ ko có cơ hội phát tác. Những khi tập luyện, chú ý tập tăng một vài động tác liên quan tới hít thở, tập hô hấp.
    => Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng ở trẻ em

    Hiện tại, y học tiên tiến áp dụng cách mới trong khám chữa bệnh hen đạt tốt cao. Chẳng hạn, trong điều trị dự hạn chế và kiểm soát hội chứng thì dùng thuốc tránh viêm, hoặc dạng phối hợp thuốc hạn chế viêm và thuốc cản trở co thắt phế quản – loại có khả năng kéo dài. Nếu thấy trẻ có dấu hiệu của bệnh hen bắt buộc cho trẻ em đi khám sớm tại khoa Tai – Mũi – Họng ở một vài bệnh viện.
     

Chia sẻ trang này